งานงบประมาณและแผนงาน โรงเรียนท่ามะกาวิทยาคม จังหวัดกาญจนบุรี ประจำปีงบประมาณ 2567 |
|
สอดคล้องกับ | หัวข้อที่สอดคล้องกับโครงการ/งาน | จำนวน โครงการ |
ยุทธศาสตร์ | ข้อที่ 1. พัฒนาหลักสูตร กระบวนการเรียนการสอน การวัดและประเมินผล | 7 |
ยุทธศาสตร์ | ข้อที่ 2. ผลิต พัฒนาครู คณาจารย์และบุคลากรทางการศึกษา | 4 |
ยุทธศาสตร์ | ข้อที่ 3. ผลิตและพัฒนากำลังคนรวมทั้งงานวิจัยที่สอดคล้องกับความต้องการของการพัฒนาประเทศ | 15 |
ยุทธศาสตร์ | ข้อที่ 4. ขยายโอกาสการเข้าถึงบริการทางการศึกษาและการเรียนรู้อย่างต่อเนื่องตลอดชีวิต | 22 |
ยุทธศาสตร์ | ข้อที่ 5. ส่งเสริมและพัฒนาระบบเทคโนโลยีดิจิทัลเพื่อการศึกษา | 7 |
ยุทธศาสตร์ | ข้อที่ 6. พัฒนาระบบบริหารจัดการและส่งเสริมให้ทุกภาคส่วนมีส่วนร่วมในการจัดการศึกษา | 26 |
จุดเน้น สพฐ. | ข้อที่ 1. การพัฒนาและเสริมสร้างศักยภาพทรัพยากรมนุษย์ | 24 |
จุดเน้น สพฐ. | ข้อที่ 2. การสร้างความสามารถในการแข่งขัน | 22 |
จุดเน้น สพฐ. | ข้อที่ 3. การสร้างโอกาสและความเสมอภาคทางการศึกษา | 13 |
จุดเน้น สพฐ. | ข้อที่ 4. การจัดการศึกษาเพื่อสร้างเสริมคุณภาพชีวิตที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม | 8 |
จุดเน้น สพฐ. | ข้อที่ 5. การพัฒนาการศึกษาเพื่อความมั่นคง | 5 |
จุดเน้น สพฐ. | ข้อที่ 6. การปรับสมดุลและพัฒนาระบบการบริหารจัดการ | 28 |
กลยุทธ์ สพม. 8 | ข้อที่ 1. มีความสามารถในการอ่าน การเขียน การสื่อสารและการคิดคำนวณ | 7 |
กลยุทธ์ สพม. 8 | ข้อที่ 2. ความสามารถในการวิเคราะห์และคิดอย่างมีวิจารณญาณ อภิปราย แลกเปลี่ยนความคิดเห็น และแก้ปัญหา | 5 |
กลยุทธ์ สพม. 8 | ข้อที่ 3. มีความสามารถในการสร้างนวัตกรรม | 12 |
กลยุทธ์ สพม. 8 | ข้อที่ 4. มีความสามารถในการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร | 6 |
กลยุทธ์ สพม. 8 | ข้อที่ 5. มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนตามหลักสูตรสถานศึกษา | 29 |
กลยุทธ์ สพม. 8 | ข้อที่ 6. มีความรู้ ทักษะพื้นฐาน และเจตคติที่ดีต่องานอาชีพ | 3 |
มาตรฐานที่ 1.1 | ข้อที่ 1. มีคุณลักษณะและค่านิยมที่ดีตามที่สถานศึกษากำหนด | 40 |
มาตรฐานที่ 1.1 | ข้อที่ 2. ความภูมิใจในท้องถิ่นและความเป็นไทย | 20 |
มาตรฐานที่ 1.1 | ข้อที่ 3. การยอมรับที่จะอยู่ร่วมกันบนความแตกต่างและหลากหลาย | 5 |
มาตรฐานที่ 1.1 | ข้อที่ 4. สุขภาวะทางร่างกายและลักษณะจิตสังคม | 1 |
มาตรฐานที่ 1.2 | ข้อที่ 1. มีเป้าหมาย วิสัยทัศน์ และพันธกิจที่สถานศึกษากำหนดชัดเจน | 9 |
มาตรฐานที่ 1.2 | ข้อที่ 2. มีระบบบริหารจัดการคุณภาพของสถานศึกษา | 18 |
มาตรฐานที่ 1.2 | ข้อที่ 3. ดำเนินงานพัฒนาวิชาการที่เน้นคุณภาพของผู้เรียนรอบด้านตามหลักสูตรสถานศึกษาและทุกกลุ่มเป้าหมาย | 4 |
มาตรฐานที่ 1.2 | ข้อที่ 4. พัฒนาครูและบุคลากรให้มีความเชี่ยวชาญทางวิชาชีพ | 6 |
มาตรฐานที่ 1.2 | ข้อที่ 5. จัดสภาพแวดล้อมทางกายภาพและสังคมที่เอื้อต่อการจัดการเรียนรู้อย่างมีคุณภาพ | 14 |
มาตรฐานที่ 1.2 | ข้อที่ 6. จัดระบบเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อสนับสนุนการบริหารจัดการและจัดการเรียนรู้ | 3 |
มาตรฐานที่ 2 | ข้อที่ 1. จัดการเรียนรู้ผ่านกระบวนการคิดและปฏิบัติจริงและสามารถนำไปประยุกต์ใช้ในชีวิตได้ | 11 |
มาตรฐานที่ 2 | ข้อที่ 2. ใช้สื่อ เทคโนโลยีสารสนเทศ และแหล่งเรียนรูที่เอื้อต่อการเรียนรู้ | 7 |
มาตรฐานที่ 2 | ข้อที่ 3. มีการบริหารจัดการชั้นเรียนเชิงบวก | 25 |
มาตรฐานที่ 2 | ข้อที่ 4. ตรวจสอบและประเมินผู้เรียนอย่างเป็นระบบ และนำผลมาพัฒนาผู้เรียน | 16 |
มาตรฐานที่ 2 | ข้อที่ 5. มีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้และให้ข้อมูลสะท้อนกลับเพื่อพัฒนาและปรับปรุงการจัดการเรียนรู้ | 16 |
มาตรฐานที่ 3 | ข้อที่ 1. ส่งเสริมให้นักเรียนมีคุณธรรม จริยธรรม และมีคุณลักษณะอันพึงประสงค์ | 22 |
มาตรฐานที่ 3 | ข้อที่ 2. ส่งเสริมให้นักเรียนและสนับสนุนให้นักเรียนมีทักษะในการประกอบอาชีพ | 9 |
มาตรฐานที่ 3 | ข้อที่ 3. ส่งเสริม สนับสนุนให้ครูสร้างและพัฒนางานวิจัย และนวัตกรรม ที่สามารถนำไปใช้ประโยชน์ในกระบวนการจัดการเรียนการสอน | 10 |
มาตรฐานที่ 3 | ข้อที่ 4. ส่งเสริมหลักสูตรและกระบวนการจัดการเรียนรู้โดยน้อมนำแนวพระราชดำริและหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง | 12 |
มาตรฐานที่ 3 | ข้อที่ 5. ส่งเสริมให้นักเรียนมีความรู้และทักษะที่จำเป็นตามหลักสูตรมาตรฐานสากล | 26 |
มาตรฐานที่ 3 | ข้อที่ 6. ส่งเสริมกระบวนการการบริหารจัดการสถานศึกษาด้วยระบบคุณภาพ | 41 |
พันธกิจโรงเรียน | ข้อที่ 1. ส่งเสริมการจัดการศึกษาให้ผู้เรียนมีความปลอดภัยจากภัยทุกรูปแบบ | 13 |
พันธกิจโรงเรียน | ข้อที่ 2. สร้างโอกาสและความเสมอภาคทางการศึกษาให้กับประชากรวัยเรียนทุกคน | 25 |
พันธกิจโรงเรียน | ข้อที่ 3. ยกระดับคุณภาพการศึกษาให้สอดคล้องกับการเปลี่ยนแปลงในศตวรรษที่ 21 | 28 |
พันธกิจโรงเรียน | ข้อที่ 4. เพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการศึกษา | 6 |
กลยุทธ์โรงเรียน | ข้อที่ 1. ส่งเสริมคุณภาพผู้เรียนตามมาตรฐานสากล | 48 |
กลยุทธ์โรงเรียน | ข้อที่ 2. ส่งเสริมคุณภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา | 27 |
กลยุทธ์โรงเรียน | ข้อที่ 3. ส่งเสริมกระบวนการบริหารจัดการสถานศึกษา | 38 |
กลยุทธ์โรงเรียน | ข้อที่ 4. ส่งเสริมการจัดการเรียนรู้โดยน้อมนำแนวพระราชดำริ และหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง | 15 |
พระราโชบาย ฯ | ข้อที่ 1. มีทัศนคติที่ถูกต้องต่อบ้านเมือง | 5 |
พระราโชบาย ฯ | ข้อที่ 2. มีพื้นฐานชีวิตที่มั่นคง-มีคุณธรรม | 15 |
พระราโชบาย ฯ | ข้อที่ 3. มีงานทำ-มีอาชีพ | 5 |
พระราโชบาย ฯ | ข้อที่ 4. เป็นพลเมืองที่ดี | 11 |
จุดเน้นมาตรฐานสากล | ข้อที่ 1. เป็นเลิศวิชาการ | 42 |
จุดเน้นมาตรฐานสากล | ข้อที่ 2. สื่อสาร 2 ภาษา | 6 |
จุดเน้นมาตรฐานสากล | ข้อที่ 3. ล้ำหน้าทางความคิด | 22 |
จุดเน้นมาตรฐานสากล | ข้อที่ 4. ผลิตงานอย่างสร้างสรรค์ | 6 |
จุดเน้นมาตรฐานสากล | ข้อที่ 5. ร่วมรับผิดชอบสังคมโลก | 11 |
หลักปรัชญาเศรษฐกิจ ฯ | ข้อที่ 1. พอประมาณกับเวลาที่ใช้ดำเนินกิจกรรม ตั้งแต่เตรียมการจัดงานและสรุปประเมินผล | 64 |
หลักปรัชญาเศรษฐกิจ ฯ | ข้อที่ 2. พอประมาณกับกำลังและความสามารถของครู นักเรียนที่จะช่วยกันดำเนินงานได้อย่างมี ประสิทธิภาพ | 24 |
หลักปรัชญาเศรษฐกิจ ฯ | ข้อที่ 3. พอประมาณกับวัสดุ อุปกรณ์ต่างๆที่ต้องใช้ในการจัดโครงการ/กิจกรรม | 35 |
หลักปรัชญาเศรษฐกิจ ฯ | ข้อที่ 4. พอประมาณกับสถานที่จัดโครงการ/กิจกรรม | 5 |
หลักปรัชญาเศรษฐกิจ ฯ | ข้อที่ 5. เป็นการจัดโครงการ/กิจกรรมที่ส่งเสริมให้นักเรียนมีสุขภาวะที่ดีและมีสุนทรียภาพ | 15 |
หลักปรัชญาเศรษฐกิจ ฯ | ข้อที่ 6. เป็นการจัดโครงการ/กิจกรรมที่ฝึกฝนให้นักเรียนมีความรับผิดชอบต่อสังคม มีจิตสาธารณะ | 7 |
หลักปรัชญาเศรษฐกิจ ฯ | ข้อที่ 7. เป็นการจัดโครงการ/กิจกรรมที่ส่งเสริมให้นักเรียนมีทักษะในการศึกษาหาความรู้ด้วยตัวเอง | 7 |
หลักปรัชญาเศรษฐกิจ ฯ | ข้อที่ 8. เป็นการจัดโครงการ/กิจกรรมที่ส่งเสริมให้นักเรียนมีทักษะในการฟัง พูด อ่าน เขียน | 9 |
หลักปรัชญาเศรษฐกิจ ฯ | ข้อที่ 9. เป็นการจัดโครงการ/กิจกรรมที่ส่งเสริมให้นักเรียนมีทักษะในการใช้สื่อ เทคโนโลยี | 7 |
หลักปรัชญาเศรษฐกิจ ฯ | ข้อที่ 10. เป็นการจัดโครงการ/กิจกรรมที่ส่งเสริมให้นักเรียนได้จัดแสดงผลงานและมีความคิดสร้างสรรค์ | 4 |
หลักปรัชญาเศรษฐกิจ ฯ | ข้อที่ 11. เป็นการจัดโครงการ/กิจกรรมที่สอดคล้องกับหลักสูตรสถานศึกษา | 7 |
หลักปรัชญาเศรษฐกิจ ฯ | ข้อที่ 12. เป็นการจัดโครงการ/กิจกรรมที่ส่งเสริมให้นักเรียนมีความรู้สามารถศึกษาต่อระดับที่สูงขึ้นได้ | 25 |
หลักปรัชญาเศรษฐกิจ ฯ | ข้อที่ 13. เป็นการจัดโครงการ/กิจกรรมที่ฝึกฝน สร้างนักเรียนให้มีทักษะในการทำงาน | 8 |
หลักปรัชญาเศรษฐกิจ ฯ | ข้อที่ 14. เป็นการจัดโครงการ/กิจกรรมที่ส่งเสริมให้ครูได้รับการอบรมพัฒนา | 8 |
หลักปรัชญาเศรษฐกิจ ฯ | ข้อที่ 15. เป็นการจัดโครงการ/กิจกรรมที่ผู้บริหารการจัดการศึกษาให้บรรลุเป้าหมายตามวิสัยทัศน์ | 36 |
หลักปรัชญาเศรษฐกิจ ฯ | ข้อที่ 16. เป็นการจัดโครงการ/กิจกรรมที่ส่งเสริมความร่วมมือระหว่างโรงเรียนและชุมชน | 5 |
หลักปรัชญาเศรษฐกิจ ฯ | ข้อที่ 17. เป็นการจัดโครงการ/กิจกรรมที่พัฒนาสภาพแวดล้อม สื่อ เทคโนโลยี | 10 |
หลักปรัชญาเศรษฐกิจ ฯ | ข้อที่ 18. มีการวางแผนการดำเนินงานและเตรียมการจัดกิจกรรมอย่างดี | 97 |
หลักปรัชญาเศรษฐกิจ ฯ | ข้อที่ 19. มีการตั้งคณะกรรมการดำเนินงานรับผิดชอบด้านต่าง ๆ ให้ชัดเจน | 11 |
หลักปรัชญาเศรษฐกิจ ฯ | ข้อที่ 20. มีการประชุม ปรึกษาหารืออย่างสม่ำเสมอ | 7 |
หลักปรัชญาเศรษฐกิจ ฯ | ข้อที่ 21. มีการประสานงานกับกลุ่มเป้าหมาย ผู้ปกครอง ชุมชนและผู้ที่เกี่ยวข้อง | 8 |
หลักปรัชญาเศรษฐกิจ ฯ | ข้อที่ 22. มีการติดตามประเมิน และสรุปโครงการ/กิจกรรม | 6 |
หลักปรัชญาเศรษฐกิจ ฯ | ข้อที่ 23. มีการใช้ข้อมูลงานลักษณะนี้มาวางแผนการจัดการอย่างต่อเนื่อง | 10 |
หลักปรัชญาเศรษฐกิจ ฯ | ข้อที่ 24. ความรับผิดชอบต่องานในหน้าที่ | 82 |
หลักปรัชญาเศรษฐกิจ ฯ | ข้อที่ 25. การประหยัด ใช้จ่ายงบประมาณ วัสดุ อุปกรณ์อย่างคุ้มค่า | 25 |
หลักปรัชญาเศรษฐกิจ ฯ | ข้อที่ 26. ความขยัน อดทน | 31 |
หลักปรัชญาเศรษฐกิจ ฯ | ข้อที่ 27. ความมีสติปัญญา รู้ผิดรู้ชอบ ตัดสินใจกระทำการใด ๆ บนเหตุผล | 5 |
หลักปรัชญาเศรษฐกิจ ฯ | ข้อที่ 28. ความรู้และทักษะที่จำเป็นตามหลักสูตร | 9 |
หลักปรัชญาเศรษฐกิจ ฯ | ข้อที่ 29. ความรู้ด้านการออกแบบการเรียนการสอน | 4 |
หลักปรัชญาเศรษฐกิจ ฯ | ข้อที่ 30. ความรู้ด้านการจัดการสอนของครู | 22 |
หลักปรัชญาเศรษฐกิจ ฯ | ข้อที่ 31. ความรู้ด้านการผลิตสื่อ เทคโนโลยี และแหล่งเรียนรู้ | 8 |
หลักปรัชญาเศรษฐกิจ ฯ | ข้อที่ 32. ความรู้ด้านการวัดผล การประเมินผล | 14 |
หลักปรัชญาเศรษฐกิจ ฯ | ข้อที่ 33. ความรู้ด้านการบริหารจัดการ การศึกษา | 8 |
หลักปรัชญาเศรษฐกิจ ฯ | ข้อที่ 34. ความรู้ด้านการอบรมและพัฒนาบุคลากร | 16 |
หลักปรัชญาเศรษฐกิจ ฯ | ข้อที่ 35. ความรู้ด้านการสรุปงาน ประเมินผลงาน | 67 |
หลักปรัชญาเศรษฐกิจ ฯ | ข้อที่ 36. นักเรียนอยู่ในสังคมได้อย่างมีความสุข | 16 |
หลักปรัชญาเศรษฐกิจ ฯ | ข้อที่ 37. นักเรียนได้นำความรู้จากการทำกิจกรรมไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน | 27 |
หลักปรัชญาเศรษฐกิจ ฯ | ข้อที่ 38. นักเรียนมีความสามัคคี ปรองดอง | 19 |
หลักปรัชญาเศรษฐกิจ ฯ | ข้อที่ 39. คำนึงถึงประโยชน์ส่วนรวม เสียสละเพื่อส่วนรวม | 41 |
หลักปรัชญาเศรษฐกิจ ฯ | ข้อที่ 40. จิตอาสา บำเพ็ญสาธารณประโยชน์ | 24 |
หลักปรัชญาเศรษฐกิจ ฯ | ข้อที่ 41. ปฏิบัติตามกฎหมาย | 42 |
หลักปรัชญาเศรษฐกิจ ฯ | ข้อที่ 42. รู้จักใช้วัสดุ อุปกรณ์ อย่างประหยัดเห็นคุณค่าของสรรพสิ่งไม่ฟุ่มเฟือย | 85 |
หลักปรัชญาเศรษฐกิจ ฯ | ข้อที่ 43. ประยุกต์ใช้วัสดุอุปกรณ์ในท้องถิ่น | 27 |
หลักปรัชญาเศรษฐกิจ ฯ | ข้อที่ 44. มีรายได้ระหว่างเรียน | 14 |
หลักปรัชญาเศรษฐกิจ ฯ | ข้อที่ 45. การออม | 6 |
หลักปรัชญาเศรษฐกิจ ฯ | ข้อที่ 46. มีคุณธรรม มีความรัก เมตตาต่อคนอื่น และสรรพสิ่งต่าง ๆ | 6 |
หลักปรัชญาเศรษฐกิจ ฯ | ข้อที่ 47. ไม่ทำลายชีวิตผู้อื่น ด้วยความคึกคะนอง ตระหนักถึงหลักชีวิต จริยธรรม | 5 |
หลักปรัชญาเศรษฐกิจ ฯ | ข้อที่ 48. อนุรักษ์วัฒนธรรมไทย | 20 |
หลักปรัชญาเศรษฐกิจ ฯ | ข้อที่ 49. กตัญญู รู้คุณ | 20 |
หลักปรัชญาเศรษฐกิจ ฯ | ข้อที่ 50. รักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ | 10 |
หลักปรัชญาเศรษฐกิจ ฯ | ข้อที่ 51. ซื่อสัตย์สุทจริต | 29 |
หลักปรัชญาเศรษฐกิจ ฯ | ข้อที่ 52. ทำนุบำรุงศาสนา | 14 |
หลักปรัชญาเศรษฐกิจ ฯ | ข้อที่ 53. ใช้ทรัพยากรอย่างประหยัด คุ้มค่า ไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม | 91 |
หลักปรัชญาเศรษฐกิจ ฯ | ข้อที่ 54. ลดภาวะโลกร้อน | 18 |
หลักปรัชญาเศรษฐกิจ ฯ | ข้อที่ 55. อนุรักษ์สิ่งแวดล้อม | 28 |