งานงบประมาณและแผนงาน โรงเรียนท่ามะกาวิทยาคม   จังหวัดกาญจนบุรี   ประจำปีงบประมาณ 2568


จำนวนโครงการ/งาน ที่สอดคล้องกับยุทธศาสตร์/จุดเน้น/กลยุทธ์/มาตรฐาน/พันธกิจ/พระราโชบายฯ
สอดคล้องกับ หัวข้อที่สอดคล้องกับโครงการ/งาน จำนวน
โครงการ
ยุทธศาสตร์ ข้อที่ 1. การจัดการศึกษาเพื่อความมั่นคงของสังคมและประเทศชาติ 16
ยุทธศาสตร์ ข้อที่ 2. การผลิตและพัฒนากำลังคน การวิจัย และนวัตกรรม เพื่อสร้างขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศ 6
ยุทธศาสตร์ ข้อที่ 3. การพัฒนาศักยภาพคนทุกช่วงวัย และการสร้างสังคมแห่งการเรียนรู้ 35
ยุทธศาสตร์ ข้อที่ 4. การสร้างโอกาส ความเสมอภาค และความเท่าเทียมทางการศึกษา 21
ยุทธศาสตร์ ข้อที่ 5. การจัดการศึกษาเพื่อสร้างเสริมคุณภาพชีวิตที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม 12
ยุทธศาสตร์ ข้อที่ 6. การพัฒนาประสิทธิภาพของระบบบริหารจัดการศึกษา 36
จุดเน้น สพฐ. ข้อที่ 1. ปลูกฝังความรักในสถาบันหลักของชาติ และน้อมนำพระบรมราโชบายด้านการศึกษาสู่การปฏิบัติ 19
จุดเน้น สพฐ. ข้อที่ 2. จัดการเรียนรู้ประวัติศาสตร์ หน้าที่พลเมือง ศีลธรรม และประชาธิปไตย 5
จุดเน้น สพฐ. ข้อที่ 3. ปรับกระบวนการจัดการเรียนรู้ให้ทันสมัยและหลากหลาย 23
จุดเน้น สพฐ. ข้อที่ 4. ส่งเสริมการอ่าน เพื่อเป็นวิถีในการค้นหาความรู้และต่อยอดองค์ความรู้ที่สูงขึ้น 9
จุดเน้น สพฐ. ข้อที่ 5. ส่งเสริม สนับสนุนกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน 27
จุดเน้น สพฐ. ข้อที่ 6. จัดการศึกษาแบบเรียนรวม 3
จุดเน้น สพฐ. ข้อที่ 7. จัดการศึกษาเพื่อความเป็นเลิศ 17
จุดเน้น สพฐ. ข้อที่ 8. เสริมสร้างความปลอดภัยของสถานศึกษา 7
จุดเน้น สพฐ. ข้อที่ 9. เพิ่มโอกาสและสร้างความเสมอภาคทางการศึกษา 6
จุดเน้น สพฐ. ข้อที่ 10. พัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษา 23
กลยุทธ์ สพม. 8 ข้อที่ 1. มีความสามารถในการอ่าน การเขียน การสื่อสารและการคิดคำนวณ 14
กลยุทธ์ สพม. 8 ข้อที่ 2. ความสามารถในการวิเคราะห์และคิดอย่างมีวิจารณญาณ อภิปราย แลกเปลี่ยนความคิดเห็น และแก้ปัญหา 12
กลยุทธ์ สพม. 8 ข้อที่ 3. มีความสามารถในการสร้างนวัตกรรม 11
กลยุทธ์ สพม. 8 ข้อที่ 4. มีความสามารถในการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร 10
กลยุทธ์ สพม. 8 ข้อที่ 5. มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนตามหลักสูตรสถานศึกษา 24
กลยุทธ์ สพม. 8 ข้อที่ 6. มีความรู้ ทักษะพื้นฐาน และเจตคติที่ดีต่องานอาชีพ 18
มาตรฐานที่ 1.1 ข้อที่ 1. มีคุณลักษณะและค่านิยมที่ดีตามที่สถานศึกษากำหนด 4
มาตรฐานที่ 1.1 ข้อที่ 2. ความภูมิใจในท้องถิ่นและความเป็นไทย 18
มาตรฐานที่ 1.1 ข้อที่ 3. การยอมรับที่จะอยู่ร่วมกันบนความแตกต่างและหลากหลาย 18
มาตรฐานที่ 1.1 ข้อที่ 4. สุขภาวะทางร่างกายและลักษณะจิตสังคม 13
มาตรฐานที่ 1.2 ข้อที่ 1. มีเป้าหมาย วิสัยทัศน์ และพันธกิจที่สถานศึกษากำหนดชัดเจน 15
มาตรฐานที่ 1.2 ข้อที่ 2. มีระบบบริหารจัดการคุณภาพของสถานศึกษา 25
มาตรฐานที่ 1.2 ข้อที่ 3. ดำเนินงานพัฒนาวิชาการที่เน้นคุณภาพของผู้เรียนรอบด้านตามหลักสูตรสถานศึกษาและทุกกลุ่มเป้าหมาย 10
มาตรฐานที่ 1.2 ข้อที่ 4. พัฒนาครูและบุคลากรให้มีความเชี่ยวชาญทางวิชาชีพ 15
มาตรฐานที่ 1.2 ข้อที่ 5. จัดสภาพแวดล้อมทางกายภาพและสังคมที่เอื้อต่อการจัดการเรียนรู้อย่างมีคุณภาพ 23
มาตรฐานที่ 1.2 ข้อที่ 6. จัดระบบเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อสนับสนุนการบริหารจัดการและจัดการเรียนรู้ 9
มาตรฐานที่ 2 ข้อที่ 1. จัดการเรียนรู้ผ่านกระบวนการคิดและปฏิบัติจริงและสามารถนำไปประยุกต์ใช้ในชีวิตได้ 21
มาตรฐานที่ 2 ข้อที่ 2. ใช้สื่อ เทคโนโลยีสารสนเทศ และแหล่งเรียนรูที่เอื้อต่อการเรียนรู้ 22
มาตรฐานที่ 2 ข้อที่ 3. มีการบริหารจัดการชั้นเรียนเชิงบวก 15
มาตรฐานที่ 2 ข้อที่ 4. ตรวจสอบและประเมินผู้เรียนอย่างเป็นระบบ และนำผลมาพัฒนาผู้เรียน 12
มาตรฐานที่ 2 ข้อที่ 5. มีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้และให้ข้อมูลสะท้อนกลับเพื่อพัฒนาและปรับปรุงการจัดการเรียนรู้ 14
มาตรฐานที่ 3 ข้อที่ 1. ส่งเสริมให้นักเรียนมีคุณธรรม จริยธรรม และมีคุณลักษณะอันพึงประสงค์ 29
มาตรฐานที่ 3 ข้อที่ 2. ส่งเสริมให้นักเรียนและสนับสนุนให้นักเรียนมีทักษะในการประกอบอาชีพ 20
มาตรฐานที่ 3 ข้อที่ 3. ส่งเสริม สนับสนุนให้ครูสร้างและพัฒนางานวิจัย และนวัตกรรม ที่สามารถนำไปใช้ประโยชน์ในกระบวนการจัดการเรียนการสอน 12
มาตรฐานที่ 3 ข้อที่ 4. ส่งเสริมหลักสูตรและกระบวนการจัดการเรียนรู้โดยน้อมนำแนวพระราชดำริและหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง 18
มาตรฐานที่ 3 ข้อที่ 5. ส่งเสริมให้นักเรียนมีความรู้และทักษะที่จำเป็นตามหลักสูตรมาตรฐานสากล 22
มาตรฐานที่ 3 ข้อที่ 6. ส่งเสริมกระบวนการการบริหารจัดการสถานศึกษาด้วยระบบคุณภาพ 37
พันธกิจโรงเรียน ข้อที่ 1. ส่งเสริมการจัดการศึกษาให้ผู้เรียนมีความปลอดภัยจากภัยทุกรูปแบบ 11
พันธกิจโรงเรียน ข้อที่ 2. สร้างโอกาสและความเสมอภาคทางการศึกษาให้กับประชากรวัยเรียนทุกคน 34
พันธกิจโรงเรียน ข้อที่ 3. ยกระดับคุณภาพการศึกษาให้สอดคล้องกับการเปลี่ยนแปลงในศตวรรษที่ 21 33
พันธกิจโรงเรียน ข้อที่ 4. เพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการศึกษา 32
กลยุทธ์โรงเรียน ข้อที่ 1. ส่งเสริมคุณภาพผู้เรียนตามมาตรฐานสากล 45
กลยุทธ์โรงเรียน ข้อที่ 2. ส่งเสริมคุณภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา 25
กลยุทธ์โรงเรียน ข้อที่ 3. ส่งเสริมกระบวนการบริหารจัดการสถานศึกษา 35
กลยุทธ์โรงเรียน ข้อที่ 4. ส่งเสริมการจัดการเรียนรู้โดยน้อมนำแนวพระราชดำริ และหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง 27
พระราโชบาย ฯ ข้อที่ 1. มีทัศนคติที่ถูกต้องต่อบ้านเมือง 25
พระราโชบาย ฯ ข้อที่ 2. มีพื้นฐานชีวิตที่มั่นคง-มีคุณธรรม 45
พระราโชบาย ฯ ข้อที่ 3. มีงานทำ-มีอาชีพ 19
พระราโชบาย ฯ ข้อที่ 4. เป็นพลเมืองที่ดี 39
จุดเน้นมาตรฐานสากล ข้อที่ 1. เป็นเลิศวิชาการ 36
จุดเน้นมาตรฐานสากล ข้อที่ 2. สื่อสาร 2 ภาษา 13
จุดเน้นมาตรฐานสากล ข้อที่ 3. ล้ำหน้าทางความคิด 14
จุดเน้นมาตรฐานสากล ข้อที่ 4. ผลิตงานอย่างสร้างสรรค์ 24
จุดเน้นมาตรฐานสากล ข้อที่ 5. ร่วมรับผิดชอบสังคมโลก 29
หลักปรัชญาเศรษฐกิจ ฯ ข้อที่ 1. พอประมาณกับเวลาที่ใช้ดำเนินกิจกรรม ตั้งแต่เตรียมการจัดงานและสรุปประเมินผล 67
หลักปรัชญาเศรษฐกิจ ฯ ข้อที่ 2. พอประมาณกับกำลังและความสามารถของครู นักเรียนที่จะช่วยกันดำเนินงานได้อย่างมี ประสิทธิภาพ 49
หลักปรัชญาเศรษฐกิจ ฯ ข้อที่ 3. พอประมาณกับวัสดุ อุปกรณ์ต่างๆที่ต้องใช้ในการจัดโครงการ/กิจกรรม 58
หลักปรัชญาเศรษฐกิจ ฯ ข้อที่ 4. พอประมาณกับสถานที่จัดโครงการ/กิจกรรม 38
หลักปรัชญาเศรษฐกิจ ฯ ข้อที่ 5. เป็นการจัดโครงการ/กิจกรรมที่ส่งเสริมให้นักเรียนมีสุขภาวะที่ดีและมีสุนทรียภาพ 16
หลักปรัชญาเศรษฐกิจ ฯ ข้อที่ 6. เป็นการจัดโครงการ/กิจกรรมที่ฝึกฝนให้นักเรียนมีความรับผิดชอบต่อสังคม มีจิตสาธารณะ 16
หลักปรัชญาเศรษฐกิจ ฯ ข้อที่ 7. เป็นการจัดโครงการ/กิจกรรมที่ส่งเสริมให้นักเรียนมีทักษะในการศึกษาหาความรู้ด้วยตัวเอง 24
หลักปรัชญาเศรษฐกิจ ฯ ข้อที่ 8. เป็นการจัดโครงการ/กิจกรรมที่ส่งเสริมให้นักเรียนมีทักษะในการฟัง พูด อ่าน เขียน 11
หลักปรัชญาเศรษฐกิจ ฯ ข้อที่ 9. เป็นการจัดโครงการ/กิจกรรมที่ส่งเสริมให้นักเรียนมีทักษะในการใช้สื่อ เทคโนโลยี 14
หลักปรัชญาเศรษฐกิจ ฯ ข้อที่ 10. เป็นการจัดโครงการ/กิจกรรมที่ส่งเสริมให้นักเรียนได้จัดแสดงผลงานและมีความคิดสร้างสรรค์ 18
หลักปรัชญาเศรษฐกิจ ฯ ข้อที่ 11. เป็นการจัดโครงการ/กิจกรรมที่สอดคล้องกับหลักสูตรสถานศึกษา 20
หลักปรัชญาเศรษฐกิจ ฯ ข้อที่ 12. เป็นการจัดโครงการ/กิจกรรมที่ส่งเสริมให้นักเรียนมีความรู้สามารถศึกษาต่อระดับที่สูงขึ้นได้ 12
หลักปรัชญาเศรษฐกิจ ฯ ข้อที่ 13. เป็นการจัดโครงการ/กิจกรรมที่ฝึกฝน สร้างนักเรียนให้มีทักษะในการทำงาน 16
หลักปรัชญาเศรษฐกิจ ฯ ข้อที่ 14. เป็นการจัดโครงการ/กิจกรรมที่ส่งเสริมให้ครูได้รับการอบรมพัฒนา 10
หลักปรัชญาเศรษฐกิจ ฯ ข้อที่ 15. เป็นการจัดโครงการ/กิจกรรมที่ผู้บริหารการจัดการศึกษาให้บรรลุเป้าหมายตามวิสัยทัศน์ 22
หลักปรัชญาเศรษฐกิจ ฯ ข้อที่ 16. เป็นการจัดโครงการ/กิจกรรมที่ส่งเสริมความร่วมมือระหว่างโรงเรียนและชุมชน 13
หลักปรัชญาเศรษฐกิจ ฯ ข้อที่ 17. เป็นการจัดโครงการ/กิจกรรมที่พัฒนาสภาพแวดล้อม สื่อ เทคโนโลยี 12
หลักปรัชญาเศรษฐกิจ ฯ ข้อที่ 18. มีการวางแผนการดำเนินงานและเตรียมการจัดกิจกรรมอย่างดี 76
หลักปรัชญาเศรษฐกิจ ฯ ข้อที่ 19. มีการตั้งคณะกรรมการดำเนินงานรับผิดชอบด้านต่าง ๆ ให้ชัดเจน 58
หลักปรัชญาเศรษฐกิจ ฯ ข้อที่ 20. มีการประชุม ปรึกษาหารืออย่างสม่ำเสมอ 39
หลักปรัชญาเศรษฐกิจ ฯ ข้อที่ 21. มีการประสานงานกับกลุ่มเป้าหมาย ผู้ปกครอง ชุมชนและผู้ที่เกี่ยวข้อง 32
หลักปรัชญาเศรษฐกิจ ฯ ข้อที่ 22. มีการติดตามประเมิน และสรุปโครงการ/กิจกรรม 55
หลักปรัชญาเศรษฐกิจ ฯ ข้อที่ 23. มีการใช้ข้อมูลงานลักษณะนี้มาวางแผนการจัดการอย่างต่อเนื่อง 39
หลักปรัชญาเศรษฐกิจ ฯ ข้อที่ 24. ความรับผิดชอบต่องานในหน้าที่ 72
หลักปรัชญาเศรษฐกิจ ฯ ข้อที่ 25. การประหยัด ใช้จ่ายงบประมาณ วัสดุ อุปกรณ์อย่างคุ้มค่า 59
หลักปรัชญาเศรษฐกิจ ฯ ข้อที่ 26. ความขยัน อดทน 30
หลักปรัชญาเศรษฐกิจ ฯ ข้อที่ 27. ความมีสติปัญญา รู้ผิดรู้ชอบ ตัดสินใจกระทำการใด ๆ บนเหตุผล 44
หลักปรัชญาเศรษฐกิจ ฯ ข้อที่ 28. ความรู้และทักษะที่จำเป็นตามหลักสูตร 32
หลักปรัชญาเศรษฐกิจ ฯ ข้อที่ 29. ความรู้ด้านการออกแบบการเรียนการสอน 13
หลักปรัชญาเศรษฐกิจ ฯ ข้อที่ 30. ความรู้ด้านการจัดการสอนของครู 14
หลักปรัชญาเศรษฐกิจ ฯ ข้อที่ 31. ความรู้ด้านการผลิตสื่อ เทคโนโลยี และแหล่งเรียนรู้ 18
หลักปรัชญาเศรษฐกิจ ฯ ข้อที่ 32. ความรู้ด้านการวัดผล การประเมินผล 17
หลักปรัชญาเศรษฐกิจ ฯ ข้อที่ 33. ความรู้ด้านการบริหารจัดการ การศึกษา 22
หลักปรัชญาเศรษฐกิจ ฯ ข้อที่ 34. ความรู้ด้านการอบรมและพัฒนาบุคลากร 15
หลักปรัชญาเศรษฐกิจ ฯ ข้อที่ 35. ความรู้ด้านการสรุปงาน ประเมินผลงาน 49
หลักปรัชญาเศรษฐกิจ ฯ ข้อที่ 36. นักเรียนอยู่ในสังคมได้อย่างมีความสุข 39
หลักปรัชญาเศรษฐกิจ ฯ ข้อที่ 37. นักเรียนได้นำความรู้จากการทำกิจกรรมไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน 47
หลักปรัชญาเศรษฐกิจ ฯ ข้อที่ 38. นักเรียนมีความสามัคคี ปรองดอง 18
หลักปรัชญาเศรษฐกิจ ฯ ข้อที่ 39. คำนึงถึงประโยชน์ส่วนรวม เสียสละเพื่อส่วนรวม 39
หลักปรัชญาเศรษฐกิจ ฯ ข้อที่ 40. จิตอาสา บำเพ็ญสาธารณประโยชน์ 27
หลักปรัชญาเศรษฐกิจ ฯ ข้อที่ 41. ปฏิบัติตามกฎหมาย 27
หลักปรัชญาเศรษฐกิจ ฯ ข้อที่ 42. รู้จักใช้วัสดุ อุปกรณ์ อย่างประหยัดเห็นคุณค่าของสรรพสิ่งไม่ฟุ่มเฟือย 83
หลักปรัชญาเศรษฐกิจ ฯ ข้อที่ 43. ประยุกต์ใช้วัสดุอุปกรณ์ในท้องถิ่น 19
หลักปรัชญาเศรษฐกิจ ฯ ข้อที่ 44. มีรายได้ระหว่างเรียน 8
หลักปรัชญาเศรษฐกิจ ฯ ข้อที่ 45. การออม 7
หลักปรัชญาเศรษฐกิจ ฯ ข้อที่ 46. มีคุณธรรม มีความรัก เมตตาต่อคนอื่น และสรรพสิ่งต่าง ๆ 50
หลักปรัชญาเศรษฐกิจ ฯ ข้อที่ 47. ไม่ทำลายชีวิตผู้อื่น ด้วยความคึกคะนอง ตระหนักถึงหลักชีวิต จริยธรรม 18
หลักปรัชญาเศรษฐกิจ ฯ ข้อที่ 48. อนุรักษ์วัฒนธรรมไทย 21
หลักปรัชญาเศรษฐกิจ ฯ ข้อที่ 49. กตัญญู รู้คุณ 16
หลักปรัชญาเศรษฐกิจ ฯ ข้อที่ 50. รักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ 25
หลักปรัชญาเศรษฐกิจ ฯ ข้อที่ 51. ซื่อสัตย์สุทจริต 40
หลักปรัชญาเศรษฐกิจ ฯ ข้อที่ 52. ทำนุบำรุงศาสนา 14
หลักปรัชญาเศรษฐกิจ ฯ ข้อที่ 53. ใช้ทรัพยากรอย่างประหยัด คุ้มค่า ไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม 87
หลักปรัชญาเศรษฐกิจ ฯ ข้อที่ 54. ลดภาวะโลกร้อน 15
หลักปรัชญาเศรษฐกิจ ฯ ข้อที่ 55. อนุรักษ์สิ่งแวดล้อม 16