ครู   นักเรียน

รายงานการประเมินคุณภาพการศึกษาขั้นพื้นฐาน ด้านการจัดการศึกษา
ปีการศึกษา 2559

มาตรฐาน / ตัวบ่งชี้              จำนวนครู ที่อยู่
ในระดับ 3 ขึ้นไป
จำนวนครู
ทั้งหมด
 ร้อยละ/
ระดับที่ได้
ค่า
น้ำหนัก
คะแนน
ที่ได้
เทียบเป็น
ระดับคุณภาพ
ความหมาย
ด้านที่ 2 มาตรฐานคุณภาพ ด้านการจัดการศึกษา (มฐ.7-12)  50.0  46.60   5 ดีเยียม
มาตรฐานที่ 7 ครูปฏิบัติงานตามบทบาท หน้าที่อย่างมีประสิทธิภาพ
    และเกิดประสิทธิผล
- - - 10.0  9.60   5 ดีเยียม
    7.1 ครูมีการกำหนดเป้าหมายคุณภาพผู้เรียนทั้งด้านความรู้ ทักษะกระบวนการ
           สมรรถนะ และคุณลักษณะที่พึงประสงค์
    5   1.0 1 5 ดีเยียม
    7.2 ครูมีการวิเคราะห์ผู้เรียนเป็นรายบุคคล และใช้ข้อมูลในการวางแผนการจัดการเรียนรู้
          เพื่อพัฒนาศักยภาพของผู้เรียน           
    5   1.0 1 5 ดีเยียม
    7.3 ครูออกแบบและการจัดการเรียนรู้ที่ตอบสนองความแตกต่างระหว่างบุคคล
          และพัฒนาการทางสติปัญญา   
    4   2.0 1.6 4 ดีมาก
    7.4 ครูใช้สื่อและเทคโนโลยีที่เหมาะสมผนวกกับการนำบริบทและภูมิปัญญา
          ของท้องถิ่นมาบูรณาการในการจัดการเรียนรู้
    5   1.0 1 5 ดีเยียม
    7.5 ครูมีการวัดและประเมินผลที่มุ่งเน้นการพัฒนาการเรียนรู้ของผู้เรียน
          ด้วยวิธีการที่หลากหลาย 
    5   1.0 1 5 ดีเยียม
    7.6 ครูให้คำแนะนำ คำปรึกษา และแก้ไขปัญหาให้แก่ผู้เรียนทั้งด้านการเรียน
          และคุณภาพชีวิตด้วยความเสมอภาค
    5   1.0 1 5 ดีเยียม
    7.7 ครูมีการศึกษา วิจัยและพัฒนาการจัดการเรียนรู้ในวิชาที่ตนรับผิดชอบ
          และใช้ผลในการปรับการสอน
    5   1.0 1 5 ดีเยียม
    7.8 ครูประพฤติปฏิบัติตนเป็นแบบอย่างที่ดี และเป็นสมาชิกที่ดีของสถานศึกษา     5   1.0 1 5 ดีเยียม
    7.9 ครูจัดการเรียนการสอนตามวิชาที่ได้รับมอบหมายเต็มเวลา เต็มความสามารถ     5   1.0 1 5 ดีเยียม
มาตรฐานที่ 8 ผู้บริหารปฏิบัติงานตามบทบาทหน้าที่อย่างมีประสิทธิภาพ
    และเกิดประสิทธิผล
      10.0   8.20   4 ดีมาก
    8.1 ผู้บริหารมีวิสัยทัศน์ ภาวะผู้นำ และความคิดริเริ่มที่เน้นการพัฒนาผู้เรียน     5 1.0 1 5 ดีเยียม
    8.2 ผู้บริหารใช้หลักการบริหารแบบมีส่วนร่วมและใช้ข้อมูลผลการประเมิน
          หรือผลการวิจัย เป็นฐานคิดทั้งด้านวิชาการและการจัดการ            
    4 2.0 1.6 4 ดีมาก
    8.3 ผู้บริหารสามารถบริหารจัดการการศึกษาให้บรรลุเป้าหมายตามที่กำหนดไว้ในแผนปฏิบัติการ     4 2.0 0.8 4 ดีมาก
    8.4 ผู้บริหารส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพบุคลากรให้พร้อมรับการกระจายอำนาจ     4 2.0 1.6 4 ดีมาก
    8.5 นักเรียน  ผู้ปกครอง และชุมชนพึงพอใจผลการบริหารการจัดการศึกษา     4 1.0 1 5 ดีเยียม
    8.6 ผู้บริหารให้คำแนะนำ คำปรึกษาทางวิชาการและเอาใจใส่การจัดการศึกษา
          เต็มศักยภาพและเต็มเวลา
    4 2.0 1 5 ดีเยียม
มาตรฐานที่ 9 คณะกรรมการสถานศึกษา และผู้ปกครอง ชุมชน ปฏิบัติงาน
    ตามบทบาทหน้าที่อย่างมีประสิทธิภาพและเกิดประสิทธิผล
      5.0 5.00   5 ดีเยียม
    9.1 คณะกรรมการสถานศึกษารู้และปฏิบัติหน้าที่ตามที่ระเบียบกำหนด     5 2.0 2 5 ดีเยียม
    9.2 คณะกรรมการสถานศึกษากำกับติดตาม  ดูแล และขับเคลื่อนการดำเนินงาน
          ของสถานศึกษาให้บรรลุผลสำเร็จตามเป้าหมาย
    5 1.0 1 5 ดีเยียม
    9.3 ผู้ปกครองและชุมชนเข้ามามีส่วนร่วมในการพัฒนาสถานศึกษา     5 2.0 2 5 ดีเยียม
มาตรฐานที่ 10 สถานศึกษามีการจัดหลักสูตร กระบวนการเรียนรู้ 
    และกิจกรรมพัฒนาคุณภาพผู้เรียนอย่างรอบด้าน
      10.0  9.60   5 ดีเยียม
    10.1 หลักสูตรสถานศึกษาเหมาะสมและสอดคล้องกับท้องถิ่น     5 2.0 2 5 ดีเยียม
    10.2 จัดรายวิชาเพิ่มเติมที่หลากหลายให้ผู้เรียนเลือกเรียนตามความถนัด
            ความสามารถ และความสนใจ
    5 2.0 2 5 ดีเยียม
    10.3 จัดกิจกรรมพัฒนาผู้เรียนที่ส่งเสริมและตอบสนองความต้องการ ความสามารถ
            ความถนัด และความสนใจของผู้เรียน
    5 1.0 1 5 ดีเยียม
    10.4 สนับสนุนให้ครูจัดกระบวนการเรียนรู้ที่ให้ผู้เรียนได้ลงมือปฏิบัติจริง
            จนสรุปความรู้ได้ด้วยตนเอง
    5 1.0 1 5 ดีเยียม
    10.5 นิเทศภายใน กำกับ ติดตามตรวจสอบ และนำผลไปปรับปรุงการเรียนการสอนอย่างสม่ำเสมอ     4 2.0 1.6 4 ดีมาก
    10.6 จัดระบบดูแลช่วยเหลือผู้เรียนที่มีประสิทธิภาพและครอบคลุมถึงผู้เรียนทุกคน     5 2.0 2 5 ดีเยียม
มาตรฐานที่ 11 สถานศึกษามีการจัดสภาพแวดล้อมและการบริการที่ส่งเสริม
    ให้ผู้เรียนพัฒนาเต็มศักยภาพ
      10.0  9.20   5 ดีเยียม
    11.1 ห้องเรียน ห้องปฏิบัติการ อาคารเรียนมั่นคง สะอาดและปลอดภัย มีสิ่งอำนวยความสะดวก
            พอเพียง อยู่ในสภาพใช้การได้ดีสภาพแวดล้อมร่มรื่น และมีแหล่งเรียนรู้สำหรับผู้เรียน 
    4 4.0 3.2 4 ดีมาก
    11.2 จัดโครงการ กิจกรรมที่ส่งเสริมสุขภาพอนามัยและความปลอดภัยของผู้เรียน     5 3.0 3 5 ดีเยียม
    11.3 จัดห้องสมุดที่ให้บริการสื่อและเทคโนโลยีสารสนเทศที่เอื้อให้ผู้เรียนเรียนรู้ด้วยตนเอง
            และหรือเรียนรู้แบบมีส่วนร่วม
    5 3.0 3 5 ดีเยียม
มาตรฐานที่ 12 สถานศึกษามีการประกันคุณภาพภายในของสถานศึกษา
    ตามที่กำหนดในกฎกระทรวง
      5.0 5.00   5 ดีเยียม
    12.1 กำหนดมาตรฐานการศึกษาของสถานศึกษา     5 1.0 1 5 ดีเยียม
    12.2 จัดทำและดำเนินการตามแผนพัฒนาการจัดการศึกษาของสถานศึกษา
            ที่มุ่งพัฒนาคุณภาพตามมาตรฐานการศึกษาของสถานศึกษา   
    5 1.0 1 5 ดีเยียม
    12.3 จัดระบบข้อมูลสารสนเทศและใช้สารสนเทศในการบริหารจัดการ
            เพื่อพัฒนาคุณภาพสถานศึกษา
    5 1.0 1 5 ดีเยียม
    12.4 ติดตามตรวจสอบ และประเมินคุณภาพภายในตามมาตรฐานการศึกษาของสถานศึกษา     5 0.5 0.5 5 ดีเยียม
    12.5 นำผลการประเมินคุณภาพทั้งภายในและภายนอกไปใช้วางแผน
            พัฒนาคุณภาพการศึกษาอย่างต่อเนื่อง
    5 0.5 0.5 5 ดีเยียม
    12.6 จัดทำรายงานประจำปีที่เป็นรายงานการประเมินคุณภาพภายใน     5 1.0 1 5 ดีเยียม