ชื่อโครงการ/ วัตถุประสงค์ |
สนอง มฐ.รร. ข้อที่ |
เป้าหมาย | ตัวชี้วัด/เกณฑ์การประเมิน โครงการ |
ค่าใช้จ่าย (บาท) |
ขั้นตอนการดำเนินงาน ของแต่ละกิจกรรม |
ระยะเวลา ดำเนินการ |
ผู้รับผิดชอบ |
โครงการส่งเสริมประสิทธิภาพงานบุคคล วัตถุประสงค์ 1. เพื่อให้ผู้เรียนรู้จักความหมายของคำศัพท์ภาษาอังกฤษ 2. เพื่อให้ผู้เรียนพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษ 3. เพื่อให้ผู้เรียนมีเจคคติที่ดีต่อวิชาภาษาอังกฤษ |
เชิงปริมาณ 1. นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1-6 ร้อยละ 80 รู้จักความหมายของคำศัพท์ และประโยคภาษาอังกฤษ 2. นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1-6 ร้อยละ 80 มีเจคคติที่ดีต่อวิชาภาษาอังกฤษ เชิงคุณภาพ 1. นักเรียนมีทักษะการฟัง พูด อ่าน เขียน และเข้าใจความหมายของคำศัพท์ และประโยคภาษาอังกฤษ 2. นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการเข้าร่วมกิจกรรมพูดภาษาอังกฤษแบบง่ายๆ (Speak Easy English) อยู่ในระดับดีขึ้นไป |
วิธีการ การประเมิน เครื่องมือ การสัมภาษณ์ |
เงิน
|
กิจกรรมที่ 1 : กิจกรรมพูดภาษาอังกฤษแบบง่ายๆ (Speak Easy English) ขั้นเตรียม ขั้นเตรียมการ ขั้นตอนการวางแผนการทำงานเป็นทีม(T1) 1.ประชุมคณะกรรมการดำเนินงานเพื่อร่วมวางแผนการดำเนินงาน 2. เขียนโครงการเสนอผู้อำนวยการโรงเรียนท่ามะกาวิทยาคมเพื่อขออนุมัติ ขั้นตอนการกำหนดหน้าที่ภาระงาน(T2) 3. จัดทำคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการดำเนินการต่อผู้อำนวยการเพื่อแบ่งหน้าที่รับผิดชอบของแต่ละฝ่าย/งาน ขั้นดำเนินการ ขั้นดำเนินการ ขั้นตอนการปฏิบัติตามภาระหน้าที่(M1) 4. ดำเนินการจัดกิจกรรมพูดภาษาอังกฤษแบบง่ายๆ (Speak Easy English) ขั้นตอนการประสานงาน(M2) 5.ติดต่อประสานงานกับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ขั้นสรุป ขั้นสรุป ขั้นตอนการประเมินผล (v1) 6. ประเมินผล สรุป และจัดทำรายงานกิจกรรมนำเสนอฝ่ายบริหาร ขั้นตอนการกำกับ ติดตาม (v2) 7. บันทึกข้อความรายงานผลการประเมินกิจกรรม |
12/6/2567 ถึง
|
นางสาวกนกพร จันทรศร
|
|
โครงการส่งเสริมประสิทธิภาพงานบุคคล วัตถุประสงค์ 1. เพื่อให้การดำเนินงานต่างๆ ของฝ่ายกลุ่มบริหารงานบุคคลมีประสิทธิภาพและประสิทธิผล 2. เพื่อให้มีวัสดุครุภัณฑ์พร้อมใช้งาน |
2, |
เชิงปริมาณ 1. ร้อยละ 90 ฝ่ายงานกลุ่มบริหารงานบุคคลได้รับการสนับสนุนวัสดุสำนักงาน 2. ร้อยละ 85 มีวัสดุครุภัณฑ์จำนวนที่เพียงพอต่อการใช้งาน เชิงคุณภาพ 1. คณะครู และบุคลากรมีความพึงพอใจต่อการบริการในระดับ ดีมาก 2. ฝ่ายงานกลุ่มบริหารงานบุคคลในโรงเรียนเกิดความคล่องตัวในการปฏิบัติงานครูและบุคลากรมีความพึงพอใจ |
วิธีการ สอบถามความคิดเห็นและความพึงพอใจ เครื่องมือ สอบถามความคิดเห็นและความพึงพอใจ |
เงิน
|
กิจกรรมที่ 1 : งานธุรการฝ่ายบริหารงานบุคคล ขั้นเตรียม 1. ขั้นตอนการวางแผนการทำงานเป็นทีม (T1) 1.1 ประชุมชี้แจงข้อตกลง ระเบียบข้อบังคับ 2. ขั้นตอนการกำหนดหน้าที่ภาระงาน (T2) 2.1 จัดทำคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการ ขั้นดำเนินการ 3.ขั้นตอนการปฏิบัติตามภาระหน้าที่ (M1) 3.1 บันทึกขออนุญาตทำกิจกรรม 3.2 ดำเนินการจัดซื้อวัสดุอุปกรณ์คุรุภัณฑ์ 4. ขั้นตอนการประสานงาน (M2) 4.1 ภาพถ่ายการดำเนินกิจกรรม ขั้นสรุป 5. ขั้นตอนการประเมินผล (V1) 5.1 ทำแบบประเมินความพึงพอใจ 5.2 สรุปผลการประเมินความพึงพอใจ 6. ขั้นตอนการกำกับ ติดตาม (V2) 6.1 บันทึกข้อความรายงานผลการประเมินโครงการ 6.2 สรุปรูปเล่มรายงานโครงการ |
7/10/2566 ถึง
|
นางสาวกมลชณัฐ ฝนเมฆ
|
งานทะเบียนประวัติและบุคลากร วัตถุประสงค์ 1. เพื่อจัดเก็บข้อมูลบุคลากร และทะเบียนประวัติ 2. เพื่อประเมินผลการปฏิบัติงานของครูและบุคลากร 3. เพื่อให้มีวัสดุครุภัณฑ์พร้อมใช้งาน |
1,2, |
เชิงปริมาณ 1. มีทะเบียนประวัติ และข้อมูลของครูและบุคลากรร้อยละ 87 2. ครูและบุคลากรทุกคนได้รับสิทธิประโยชน์อันควรตามระเบียบและกฎหมาย ร้อยละ 85 3. ครูและบุคลากรทุกคนได้รับการประเมินผลการปฏิบัติงานเพื่อใช้ในการพิจารณาเลื่อนขั้นเงินเดือนและค่าจ้าง ร้อยละ 87 4. มีวัสดุครุภัณฑ์จำนวนที่เพียงพอต่อการใช้งาน ร้อยละ 85 เชิงคุณภาพ 1. ทะเบียนประวัติครูและบุคลากรทุกคนถูกต้อง ครบถ้วนและเป็นปัจจุบันพร้อมให้บริการ 2. ครูและบุคลากรทุกคนได้รับสิทธิประโยชน์อันควรตามระเบียบและกฎหมาย 3. ครูทุกคนมีผลการประเมินผลการปฏิบัติงานอยู่ในระดับดี ดีมาก 4. คณะครู และบุคลากรมีความพึงพอใจต่อการบริการในระดับ - ดีมาก |
วิธีการ สอบถามความคิดเห็นและความพึงพอใจ เครื่องมือ สอบถามความคิดเห็นและความพึงพอใจ |
เงิน
|
กิจกรรมที่ 1 : งานทะเบียนประวัติและบุคลากร ขั้นเตรียม 1. ขั้นตอนการวางแผนการทำงานเป็นทีม (T1) 1.1 ประชุมชี้แจงข้อตกลง ระเบียบข้อบังคับ 2. ขั้นตอนการกำหนดหน้าที่ภาระงาน (T2) 2.1 จัดทำคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการ ขั้นดำเนินการ 3.ขั้นตอนการปฏิบัติตามภาระหน้าที่ (M1) 3.1 บันทึกขออนุญาตทำกิจกรรม 3.2 ดำเนินการจัดทำแฟ้มประวัติข้าราชการครูให้เป็นปัจจุบัน 4. ขั้นตอนการประสานงาน (M2) 4.1 ภาพถ่ายการดำเนินกิจกรรม ขั้นสรุป 5. ขั้นตอนการประเมินผล (V1) 5.1 ทำแบบประเมินความพึงพอใจ 5.2 สรุปผลการประเมินความพึงพอใจ 6. ขั้นตอนการกำกับ ติดตาม (V2) 6.1 บันทึกข้อความรายงานผลการประเมินโครงการ 6.2 สรุปรูปเล่มรายงานโครงการ |
7/10/2566 ถึง
|
นางสาวกมลชณัฐ ฝนเมฆ
|
ส่งเสริมการประเมินวิทยฐานะ วัตถุประสงค์ 1. เพื่อสร้างแรงจูงใจให้ข้าราชการครูพัฒนาตนเองเพื่อความก้าวหน้าในอาชีพและความมั่นคงในการดำเนินชีวิต 2. เพื่อพัฒนาข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาให้มีความรู้ ความสามารถในการจัดทำผลงานทางวิชาการให้ได้มาตรฐานและถูกต้องตามหลักวิชาการ 3. เพื่อพัฒนาข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาให้มีความก้าวหน้าในวิชาชีพและมีขวัญ กำลังใจในการพัฒนาคุณภาพผู้เรียนหรือคุณภาพในการปฏิบัติงานในหน้าที่ |
1,4,5, |
เชิงปริมาณ ครูร้อยละ 90 เข้ารับการพัฒนาการส่งเสริมการประเมินวิทยฐานะ เชิงคุณภาพ ครูมีความพึงพอใจในการส่งเสริมความสามารถในการจัดทำผลงานทางวิชาการได้มาตรฐานและถูกต้องตามหลักวิชาการ |
วิธีการ สำรวจความต้องการในการเข้ารับการพัฒนา เครื่องมือ ประเมินความพึงพอใจ |
เงิน
|
กิจกรรมที่ 1 : เสริมสร้างความรู้และความเข้าใจการประเมินวิทยฐานะตามหลักเกณฑ์ใหม่ ขั้นเตรียม ขั้นตอนการวางแผนการทำงานเป็นทีม(T1) - เสนอขออนุมัติโครงการ - สำรวจความต้องการในการเข้ารับการพัฒนา ขั้นตอนการกำหนดหน้าที่ภาระงาน(T2) - แต่งตั้งคณะกรรมการดำเนินการ ขั้นดำเนินการ ขั้นตอนการปฏิบัติตามภาระหน้าที่(M1) - จัดทำเอกสาร และเตรียมวัสดุอุปกรณ์การพัฒนา - ดำเนินการพัฒนาฯ ระยะเวลา 1 วัน ขั้นตอนการประสานงาน(M2) - ประสานงานกับคณะวิทยากรและจัดประชุมเตรียมการ - แจ้งครูและบุคลากรทางการศึกษาตามผลการสำรวจเข้ารับการพัฒนา ขั้นสรุป ขั้นตอนการประเมินผล(V1) - สรุปผลการประเมินกิจกรรม ขั้นตอนการกำกับ ติดตาม(V2) - รายงานผลการประเมินกิจกรรม กิจกรรมที่ 2 : การประเมินผลงานตามข้อตกลงในการพัฒนางาน ขั้นเตรียม ขั้นตอนการวางแผนการทำงานเป็นทีม(T1) - เสนอขออนุมัติโครงการ ขั้นตอนการกำหนดหน้าที่ภาระงาน(T2) - แต่งตั้งคณะกรรมการดำเนินการ ขั้นดำเนินการ ขั้นตอนการปฏิบัติตามภาระหน้าที่(M1) - จัดทำเอกสาร สำหรับการประเมิน ขั้นตอนการประสานงาน(M2) - ประสานงานกับคณะกรรมการและจัดประชุมเตรียมการ - แจ้งครูและบุคลากรทางการศึกษาในการรับการประเมินผลงานตามข้อตกลงในการพัฒนางาน ขั้นสรุป ขั้นตอนการประเมินผล(V1) - สรุปผลการประเมินกิจกรรม ขั้นตอนการกำกับ ติดตาม(V2) - รายงานผลการประเมินกิจกรรม |
1/10/2566 ถึง
1/10/2566 ถึง
|
นางนันทนา วิราศรีและคณะ
|
พัฒนาบุคลากร วัตถุประสงค์ 1. เพื่อให้ครูทุกคนได้พัฒนาความรู้และสามารถนำมาประยุกต์ใช้ในกระบวนการเรียนการสอน 2. เพื่อให้ครูทุกคนได้รับการพัฒนาด้านคุณธรรม จริยธรรม ตามมาตรฐานวิชาชีพครู |
4,5, |
เชิงปริมาณ 1. ครูทุกคนเข้าร่วม ประชุม/อบรม/สัมมนา/ศึกษาดูงาน อย่างน้อยปีละ 40 ชั่วโมง 2. ครูทุกคนเข้าร่วม ประชุม/อบรม/สัมมนา ด้านคุณธรรม จริยธรรมอย่างน้อยปีละ 1ครั้ง เชิงคุณภาพ 1. ครูทุกคนได้รับความรู้จากการ ประชุม/อบรม/สัมมนา/ศึกษาดูงาน และนำมาประยุกต์ใช้ในการจัดกระบวนการเรียนรู้ส่งผลให้ผู้เรียนมีคุณภาพด้านการศึกษาอย่างมีประสิทธิภาพ 2. ครู ร้อยละ 98 มีคุณธรรม จริยธรรม ปฏิบัติตนได้ตามมาตรฐานวิชาชีพครู |
วิธีการ - ประเมินจากแบบสรุปรายงานการ ประชุม/อบรม/สัมมนา/ศึกษาดูงาน เครื่องมือ - สอบถาม ความพึงพอใจ |
เงิน
|
กิจกรรมที่ 1 : ศึกษาดูงาน ประจำปีงบประมาณ 2567 ขั้นเตรียม ขั้นตอนการวางแผนงานเป็นทีม (T1) - ประชุมวางแผนงานร่วมกัน ขั้นตอนการกำหนดหน้าที่ภาระงาน (T2) - ประชุมชี้แจงผู้เกี่ยวข้อง/วางแผน การปฏิบัติงาน - เขียนโครงการประชุม/อบรม/สัมมนา/ศึกษาดูงาน ขั้นดำเนินการ ขั้นตอนการปฏิบัติตามภาระหน้าที่ (M1) - จัดประชุม/อบรม/สัมมนา /ศึกษาดูงาน 1.เข้าศึกษาดูงาน เรื่อง Active learning - ติดต่อประสานงานผู้เกี่ยวข้อง /หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ขั้นสรุป ขั้นตอนการประเมินผล (V1) - ประเมินผลการประชุม/อบรม/สัมมนา /ศึกษาดูงาน ขั้นตอนการกำกับ ติดตาม (V2) - สรุป/รายงานผลประชุม/อบรม/สัมมนา /ศึกษาดูงาน กิจกรรมที่ 2 : ส่งเสริมศักยภาพบุคลากร ขั้นเตรียม ขั้นตอนการวางแผนการทำงานเป็นทีม (T1) - ประชุมวางแผนการทำงาน ขั้นตอนการกำหนดหน้าที่ภาระงาน (T2) - ชี้แจงผู้เกี่ยวข้อง และรับผิดชอบงาน - ชี้แจงขั้นตอนการขอไปพัฒนาศักยภาพ 2. เสนอเรื่องเพื่อพิจารณา ขั้นดำเนินการ ขั้นตอนการปฏิบัติตามภาระหน้าที่ (M1) - ทำหนังสือขออนุญาตไปราชการ ขั้นตอนการประสานงาน (M2) - ส่งหนังสือไปยังฝ่ายงานที่เกี่ยวข้อง ขั้นสรุป ขั้นตอนการประเมินผล (V1) - ประเมินผลการไปอบรม/ประชุม/สัมมนา ขั้นตอนการกำกับติดตาม (V2) - สรุปรายงานการไปอบรม/ประชุม/สัมมนา |
24/10/2566 ถึง
24/10/2566 ถึง
|
ว่าที่ร้อยตรีหญิงทิพย์มาศ สำแดง
|
จัดจ้างครูและบุคลากร วัตถุประสงค์ 1. จัดจ้างครูผู้สอน จำนวน 7 คน 2. จัดจ้างเจ้าหน้าที่สำนักงาน จำนวน 6 คน 3. จัดจ้างแม่บ้าน ยาม พนักงานขับรถยนต์ จำนวน 19 คน |
2,3,4, |
เชิงปริมาณ 1. จ้างครูผู้สอน ได้ตามวัตถุประสงค์ ร้อยละ 100 2. จ้างเจ้าหน้าที่สำนักงาน ได้ตามวัตถุประสงค์ ร้อยละ 100 3. จ้างแม่บ้าน ยาม พนักงานขับรถยนต์ ได้ตามวัตถุประสงค์ ร้อยละ 100 เชิงคุณภาพ 1. มีครูสอนครบชั้น และครบทุกกลุ่มสาระ 2. มีบุคลากรเพียงพอและ ปฏิบัติงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ 3. โรงเรียนสะอาด ร่มรื่น ปลอดภัย มีพนักงานขับรถที่มีคุณภาพ 4. ผู้เกี่ยวข้องหรือผู้มีส่วนร่วมทุกฝ่าย มีความพึงพอใจ ไม่น้อยกว่าร้อยละ 90 อยู่ในระดับดีเยี่ยม |
วิธีการ ตรวจสอบจากคำสั่งจ้าง เครื่องมือ 1.พิจารณาจากข้อมูลจำนวนครูรายหมวดวิชา 2.ประเมินจากสภาพจริง 3.ประเมินความพึงพอใจ |
เงิน
|
กิจกรรมที่ 1 : จัดจ้างครูพิเศษปฏิบัติการสอน ขั้นเตรียม การวางแผนและทำงานเป็นทีม (T1) 1. ฝ่าย งาน แจ้งจำนวนบุคลากรที่ต้องการ 2. เขียนโครงการ 3. ขอความเห็นชอบจากคณะกรรมการสถานศึกษา 4. ส่งเรื่องขออนุมัติจากเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษากาญจนบุรี ขั้นการกำหนดภาระหน้าที่ (T2) 1. จัดทำคำสั่งดำเนินงาน ขั้นดำเนินการ ขั้นการปฏิบัติตามภาระหน้าที่ (M1) 1. ประกาศรับสมัคร 2. ดำเนินการรับสมัคร 3. ประกาศผลผู้มีสิทธิ์สอบ 4. สอบคัดเลือก 5. ประกาศผลสอบ 6. รายงานตัว 7. ทำสัญญาจ้าง ขั้นสรุป ขั้นการประเมินผล (V1) 1. ประเมินผลการปฏิบัติงาน ขั้นการกำกับ ติดตาม (V2) 1. รายงานผลการปฏิบัติงานเมื่อสิ้นปีงบประมาณ กิจกรรมที่ 2 : จัดจ้างแม่บ้าน ยาม พนักงานขับรถยนต์ ขั้นเตรียม การวางแผนและทำงานเป็นทีม (T1) 1. ฝ่าย งาน แจ้งจำนวนบุคลากรที่ต้องการ 2. เขียนโครงการ 3. ขอความเห็นชอบจากคณะกรรมการสถานศึกษา 4. ส่งเรื่องขออนุมัติจากเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษากาญจนบุรี ขั้นการกำหนดภาระหน้าที่ (T2) 1. จัดทำคำสั่งดำเนินงาน ขั้นดำเนินการ ขั้นการปฏิบัติตามภาระหน้าที่ (M1) 1. ภาพถ่ายการดำเนินกิจกรรม ขั้นการประสานงาน (M2) 1. ประกาศรับสมัคร 2. ดำเนินการรับสมัคร 3. ประกาศผลผู้มีสิทธิ์สอบ 4. สอบคัดเลือก 5. ประกาศผลสอบ 6. รายงานตัว 7. ทำสัญญาจ้าง ขั้นสรุป ขั้นการประเมินผล (V1) 1. ประเมินผลการปฏิบัติงาน ขั้นการกำกับ ติดตาม (V2) 1. รายงานผลการปฏิบัติงานเมื่อสิ้นปีงบประมาณ กิจกรรมที่ 3 : จัดจ้างเจ้าหน้าที่สำนักงาน ขั้นเตรียม การวางแผนและทำงานเป็นทีม (T1) 1. ฝ่าย งาน แจ้งจำนวนบุคลากรที่ต้องการ 2. เขียนโครงการ 3. ขอความเห็นชอบจากคณะกรรมการสถานศึกษา 4. ส่งเรื่องขออนุมัติจากเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษากาญจนบุรี ขั้นการกำหนดภาระหน้าที่ (T2) 1. จัดทำคำสั่งดำเนินงาน ขั้นดำเนินการ ขั้นการปฏิบัติตามภาระหน้าที่ (M1) 1. ภาพถ่ายการดำเนินกิจกรรม ขั้นการประสานงาน (M2) 1. ประกาศรับสมัคร 2. ดำเนินการรับสมัคร 3. ประกาศผลผู้มีสิทธิ์สอบ 4. สอบคัดเลือก 5. ประกาศผลสอบ 6. รายงานตัว 7. ทำสัญญาจ้าง ขั้นสรุป ขั้นการประเมินผล (V1) 1. ประเมินผลการปฏิบัติงาน ขั้นการกำกับ ติดตาม (V2) 1. รายงานผลการปฏิบัติงานเมื่อสิ้นปีงบประมาณ กิจกรรมที่ 4 : จัดจ้างครูชาวต่างชาติ ขั้นเตรียม การวางแผนและทำงานเป็นทีม (T1) 1. ฝ่าย งาน แจ้งจำนวนบุคลากรที่ต้องการ 2. เขียนโครงการ 3. ขอความเห็นชอบจากคณะกรรมการสถานศึกษา 4. ส่งเรื่องขออนุมัติจากเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษากาญจนบุรี ขั้นการกำหนดภาระหน้าที่ (T2) 1. จัดทำคำสั่งดำเนินงาน ขั้นดำเนินการ ขั้นการปฏิบัติตามภาระหน้าที่ (M1) 1. ภาพถ่ายการดำเนินกิจกรรม ขั้นการประสานงาน (M2) 1. ประกาศรับสมัคร 2. ดำเนินการรับสมัคร 3. ประกาศผลผู้มีสิทธิ์สอบ 4. สอบคัดเลือก 5. ประกาศผลสอบ 6. รายงานตัว 7. ทำสัญญาจ้าง ขั้นสรุป ขั้นการประเมินผล (V1) 1. ประเมินผลการปฏิบัติงาน ขั้นการกำกับ ติดตาม (V2) 1. รายงานผลการปฏิบัติงานเมื่อสิ้นปีงบประมาณ กิจกรรมที่ 5 : เงินประกันสังคม ขั้นเตรียม การวางแผนและทำงานเป็นทีม (T1) 1. ตรวจสอบจำนวนเงิน 2. เขียนโครงการ 3. ขอความเห็นชอบจากคณะกรรมการสถานศึกษา ขั้นการกำหนดภาระหน้าที่ (T2) 1. จัดทำคำสั่งดำเนินงาน ขั้นดำเนินการ ขั้นการปฏิบัติตามภาระหน้าที่ (M1) 1. หลักฐานการดำเนินกิจกรรม ขั้นการประสานงาน (M2) 1. ดำเนินการเบิกจ่าย ขั้นสรุป ขั้นการประเมินผล (V1) 1. ประเมินผลการดำเนินงาน ขั้นการกำกับ ติดตาม (V2) 1. รายงานผลการปฏิบัติงานเมื่อสิ้นปีงบประมาณ |
1/10/2566 ถึง
1/10/2566 ถึง
1/10/2566 ถึง
1/10/2566 ถึง
1/10/2566 ถึง
|
นางกิติมา วงศ์วัชรมงคล
|
เสริมสร้างขวัญกำลังใจแก่ผู้บริหาร ครู บุคลากรทางการศึกษา และเจ้าหน้าที่ของโรงเรียนท่ามะกาวิทยาคม วัตถุประสงค์ 1. เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจให้แก่ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา 2. เพื่อเป็นการสร้างสร้างความสัมพันธ์อันดีซึ่งกันและกัน เกิดความประทับใจและมีเจตคติที่ดีต่อสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา 3. เพื่อยกย่องและเชิดชูเกียรติข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา 4. เพื่อเป็นแรงจูงใจให้ บุคลากรได้ปฏิบัติงานได้อย่างเต็มศักยภาพ |
1,4, |
เชิงปริมาณ 1. ร้อยละ 96 ของผู้บริหารครูบุคลากรทางการศึกษาและเจ้าหน้าที่ของโรงเรียน มีขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติงานอย่างเต็มศักยภาพ เชิงคุณภาพ 1. ผู้บริหารครูบุคลากรทางการศึกษาและเจ้าหน้าที่ของโรงเรียน มีขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติงานอย่างเต็มศักยภาพ |
วิธีการ สอบถามความคิดเห็นและความพึงพอใจ เครื่องมือ สอบถามความคิดเห็นและความพึงพอใจ |
เงิน
|
กิจกรรมที่ 1 : เสริมสร้างขวัญกำลังใจแก่ผู้บริหาร ครู บุคลากรทางการศึกษา และเจ้าหน้าที่ของโรงเรียนท่ามะกาวิทยาคม ขั้นเตรียม ประชุม/วางแผนการดำเนินงานกิจกรรม ขั้นดำเนินการ ดำเนินการสร้างขวัญและกำลังใจต่างๆ ให้กับคณะครู ผู้บริหาร บุคลากรทางการศึกษาและเจ้าหน้าที่ของโรงเรียนท่ามะกาวิทยาคม ขั้นสรุป สรุปแบบปประเมินความพึงพอใจ |
10/10/2566 ถึง
|
นางสาวกมลชณัฐ ฝนเมฆ
|
เสริมสร้างขวัญกำลังใจแก่ผู้บริหาร ครู บุคลากรทางการศึกษา และเจ้าหน้าที่ของโรงเรียนท่ามะกาวิทยาคม วัตถุประสงค์ ๑. เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจให้แก่ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา.... ๒. เพื่อเป็นการสร้างความสัมพันธ์อันดีซึ่งกันและกัน เกิดความประทับใจและมีเจตคติที่ดีต่อสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา.... ๓.เพื่อยกย่องและเชิดชูเกียรติข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา.... ๔. เพื่อเป็นแรงจูงใจให้บุคลากรได้ปฏิบัติงานได้อย่างเต็มศักยภาพ.... |
1,4, |
เชิงปริมาณ ร้อยละ 96 ของผู้บริหาร ครู บุคลากรทางการศึกษา และเจ้าหน้าที่ของโรงเรียน มีขวัญและกำลังใจมีขวัญกำลังใจในการปฏิบัติงานอย่างเต็มศักยภาพ....... เชิงคุณภาพ ผู้บริหาร ครู บุคลากรทางการศึกษา และเจ้าหน้าที่ของโรงเรียน มีขวัญและกำลังใจมีขวัญกำลังใจในการปฏิบัติงานอย่างเต็มศักยภาพ....... |
วิธีการ เครื่องมือ |
เงิน
|
กิจกรรมที่ 1 : สร้างขวัญและกำลังใจแก่ผู้บริหาร ครู บุคลากรทางการศึกษา และเจ้าหน้าที่ของโรงเรียนท่ามะกาวิทยาคม ขั้นเตรียม ประชุม/วางแผนการดำเนินงานกิจรรม ขั้นดำเนินการ ดำเนินการสร้างขวัญและกำลังใจต่าง ๆ ให้กับคณะครู ผู้บริหาร บุคลากรทางการศึกษาและเจ้าหน้าที่ของโรงเรียนท่ามะกาวิทยาคม ขั้นสรุป สรุปแบบประเมินความพึงพอใจ |
10/10/2566 ถึง
|
นางสาวนิจพิชา ตันสุวรรณ
|
ยกย่องเชิดชูเกียรติข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา วัตถุประสงค์ 1. เพื่อให้การดำเนินงานด้านการบริหารงานบุคคลเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ 2. เพื่อส่งเสริมบุคลากรให้มีความรู้ความสามารถ มีจิตสำนึกในการปฏิบัติงานเต็มตามศักยภาพ ยึดมั่นในระเบียบวินัย จรรยาบรรณอย่างมีมาตรฐาน 3. เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจแก่ครูและบุคลากรทางการศึกษาที่ปฏิบัติงานได้ตามมาตรฐาน วิชาชีพให้ได้รับการยกย่องเชิดชูเกียรติมีความมั่นคงในวิชาชีพ |
2, |
เชิงปริมาณ 1. ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ร้อยละ 90 ได้รับการพัฒนาตนเอง พัฒนางาน พัฒนาจิตใจ มาตรฐานวิชาชีพครู มาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐาน 2. ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ร้อยละ 90 สามารถปฏิบัติงานเต็มศักยภาพมีระเบียบวินัย จรรยาบรรณ อย่างมีมาตรฐานแห่งวิชาชีพ 3. ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ร้อยละ 90 มีขวัญและกำลังใจในการทำงาน เชิงคุณภาพ โรงเรียนมีประสิทธิภาพในการจัดการศึกษา เพื่อพัฒนาคุณภาพการศึกษาของผู้เรียนเป็นสำคัญ |
วิธีการ การประเมินผู้ที่เกี่ยวข้อง เครื่องมือ การสัมภาษณ์ |
เงิน
|
กิจกรรมที่ 1 : ยกย่องเชิดชูเกียรติข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ขั้นเตรียม ขั้นตอนการวางแผนการทำงานเป็นทีม (T1) - ประชุมชี้แจงและวางแผนการทำงาน - จัดทำกิจกรรมเพื่อขออนุมัติจากผู้บริหารโรงเรียน ขั้นตอนการกำหนดหน้าที่ภาระงาน (T2) - จัดทำคำสั่งการดำเนินกิจกรรม ขั้นดำเนินการ ขั้นตอนการปฏิบัติตามภาระหน้าที่ (M1) - จัดทำบันทึกขออนุญาตจัดกิจกรรม - จัดทำกำหนดการประชุม ขั้นตอนการประสานงาน (M2) - รายชื่อผู้เข้าร่วมกิจกรรม - ภาพถ่ายการดำเนินกิจกรรม ขั้นสรุป ขั้นตอนการประเมินผล (V1) - สำรวจความคิดเห็นและความพึงพอใจ - สรุปผลการประเมินความพึงพอใจ ขั้นตอนการกำกับ ติดตาม (V2) - บันทึกข้อความรายงานผลการประเมินกิจกรรม - ข้อเสนอแนะจากผู้บริหาร / ผู้เข้าร่วมกิจกรรม |
1/10/2566 ถึง
|
นางสาวนันทิพร วงษ์ดาว
|
งานเวรยาม วัตถุประสงค์ 1. จัดเวรยามรักษาความปลอดภัยให้แก่ผู้เรียน 2. ครูและบุคลากรของโรงเรียนปฏิบัติเวรยามทุกคน |
2, |
เชิงปริมาณ 1. นักเรียนร้อยละ 100 ได้รับการดูแลความปลอดภัยอย่างดีมีคุณภาพ 2. ครูและบุคลากรของโรงเรียน ร้อยละ 100 ปฏิบัติหน้าที่เวรยามอย่างมีคุณภาพ เชิงคุณภาพ 1. นักเรียนและบุคลากรทุกคนได้รับการดูแลความปลอดภัย 2. ครูและบุคลากรของโรงเรียนทุกคนปฏิบัติหน้าที่เวรยามตามที่ได้รับมอบหมาย |
วิธีการ การประเมินผู้ที่เกี่ยวข้อง เครื่องมือ การสัมภาษณ์ |
เงิน
|
กิจกรรมที่ 1 : จัดเวรยามลงปฏิบัติหน้าที่ ขั้นเตรียม ขั้นตอนการวางแผนการทำงานเป็นทีม (T1) - ประชุมคณะทำงาน ขั้นตอนการกำหนดหน้าที่ภาระงาน (T2) - จัดทำคำสั่งแต่งตั้งเวรยาม ขั้นดำเนินการ ขั้นตอนการปฏิบัติตามภาระหน้าที่ (M1) - ดำเนินงานตามคำสั่ง ขั้นตอนการประสานงาน (M2) - ประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ขั้นสรุป ขั้นตอนการประเมินผล (V1) - สรุปรายงานผลการดำเนินงาน ขั้นตอนการกำกับ ติดตาม (V2) - บันทึกข้อความรายงานผลการประเมินโครงการ |
1/10/2566 ถึง
|
นางสาวสุพรรณี ยิ่งทวีศักดิ์
|
หลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงสู่สถานศึกษา วัตถุประสงค์ 1. เพื่อให้นักเรียนมีความรู้ความเข้าใจหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง และเป็นผู้มีคุณลักษณะอันพึงประสงค์อยู่อย่างพอเพียง 2. เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่ใช้แหล่งเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงของโรงเรียนท่ามะกาวิทยาคม |
3,5, |
เชิงปริมาณ 1. นักเรียนของโรงเรียนท่ามะกาวิทยาคม ร้อยละ 80 มีคุณลักษณะอันพึงประสงค์อยู่อย่างพอเพียง 2. นักเรียน ร้อยละ 80 มีส่วนร่วมในการใช้ประโยชน์จากแหล่งเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงของโรงเรียนท่ามะกาวิทยาคม เชิงคุณภาพ 1. นักเรียนของโรงเรียนท่ามะกาวิทยาคมมีคุณลักษณะอันพึงประสงค์อยู่อย่างพอเพียง อยู่ในระดับดีมาก 2. นักเรียนมีความพึงพอใจแหล่งเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงของโรงเรียนท่ามะกาวิทยาคม อยู่ในระดับมาก |
วิธีการ 1. ประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของนักเรียน 2. ประเมินความพึงพอใจของนักเรียนที่ใช้ประโยชน์จากแหล่งเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง เครื่องมือ 1. ประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของนักเรียน 2. ประเมินความพึงพอใจของนักเรียนที่ใช้ประโยชน์จากแหล่งเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง |
เงิน
|
กิจกรรมที่ 1 : กิจกรรมอบรมนักเรียนตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ขั้นเตรียม 1. ขั้นตอนการวางแผนการทำงานเป็นทีม (T1) 1.1 ประชุมคณะกรรมการดำเนินงานกิจกรรมอบรมนักเรียนตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงเพื่อวางแผนดำเนินงาน 1.2 กำหนดกิจกรรมและวิธีดำเนินการต่างๆ ภายในกิจกรรมอบรมนักเรียนตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง 1.3 เขียนโครงการและเสนอโครงการเพื่อขออนุมัติ 2. ขั้นตอนการกำหนดหน้าที่ภาระงาน (T2) 2.1 จัดทำคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการดำเนินงาน ขั้นดำเนินการ 3. ขั้นตอนการปฏิบัติตามภาระหน้าที่ (M1) 3.1 บันทึกขออนุญาตในการดำเนินกิจกรรม 3.2 ดำเนินกิจกรรมตามแผนที่ได้วางไว้ 4. ขั้นตอนการประสานงาน (M2) 4.1 ประสานงานและรายงานการดำเนินกิจกรรมร่วมกันในทีม ขั้นสรุป 5. ขั้นตอนการประเมินผล (V1) 5.1 สรุปผลการประเมินความพึงพอใจ 6. ขั้นตอนการกำกับ ติดตาม (V2) 6.1 กำกับ ติดตาม และประเมินผล 6.2 รายงานการจัดการอบรม |
1/8/2567 ถึง
|
นางสาวดาหวัน เฉลิมจรัสกุล
|
งานประเมินผลการปฏิบัติงานด้านบริหารงานบุคคล วัตถุประสงค์ 1. เพื่อเป็นแนวทางพัฒนาบุคลากรในโรงเรียนและนำผลการประเมินโครงการหรือกิจกรรมไปใช้ในการตัดสินใจปรับปรุงพัฒนาในอนาคต จะทำให้ปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพและเกิดประสิทธิผล |
2,4, |
เชิงปริมาณ 1. ผู้บริหาร คณะครู นักเรียน และบุคลากรทางการศึกษา จำนวน 2,000 คน ทำแบบประเมินกิจกรรม เชิงคุณภาพ 1. ผู้บริหาร คณะครู นักเรียน และบุคลากรทางการศึกษาอื่นสามารถปฏิบัติงานในหน้าที่รับผิดชอบผ่านเกณฑ์การประเมินระดับดีเยี่ยม |
วิธีการ 1. เก็บรวบรวมข้อมูลเพื่อประเมินความพึงพอใจของผู้บริหาร คณะครู นักเรียน และบุคลากรทางการศึกษา 2. วิเคราะห์ผลข้อมูลจากแบบประเมิน เครื่องมือ 1. เก็บรวบรวมข้อมูลเพื่อประเมินความพึงพอใจของผู้บริหาร คณะครู นักเรียน และบุคลากรทางการศึกษา 2. วิเคราะห์ผลข้อมูลจากแบบประเมิน 3. รายงานผลการวิเคราะห์ข้อมูล และสรุปผลการประเมิน |
เงิน
|
กิจกรรมที่ 1 : งานประเมินผลการปฏิบัติงานด้านบริหารงานบุคคล ขั้นเตรียม 1. ขั้นตอนการวางแผนการทำงานเป็นทีม (T1) 1.1 ประชุม/จัดทำแบบประเมินให้กับคณะผู้บริหาร คณะครู และนักเรียน 2. ขั้นตอนการกำหนดหน้าที่ภาระงาน (T2) 2.1 จัดทำคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการ ขั้นดำเนินการ 3.ขั้นตอนการปฏิบัติตามภาระหน้าที่ (M1) 3.1 บันทึกขออนุญาตทำกิจกรรม 3.2 แจกแบบประเมินกิจกรรมต่างๆ ในฝ่ายงานบุคคล 4. ขั้นตอนการประสานงาน (M2) 4.1 ภาพถ่ายการดำเนินกิจกรรม ขั้นสรุป 5. ขั้นตอนการประเมินผล (V1) 5.1 ทำแบบประเมินความพึงพอใจ 5.2 สรุปผลการประเมินความพึงพอใจ 6. ขั้นตอนการกำกับ ติดตาม (V2) 6.1 บันทึกข้อความรายงานผลการประเมินโครงการ 6.2 สรุปรูปเล่มรายงานโครงการ |
7/10/2566 ถึง
|
นางสาวธนพร เลิศโพธาวัฒนา
|