รหัสโครงการ 3-06-1 |
โครงการ/งาน ประจำปีงบประมาณ 2565 โรงเรียนท่ามะกาวิทยาคม จังหวัดกาญจนบุรี |
แผนงาน | แผนงานบริหารงานบุคคล |
กลุ่มสาระ/งาน | งานเวรยาม |
ชื่องาน | งานเวรยาม |
ลักษณะโครงการ | โครงการต่อเนื่อง |
ยุทธศาสตร์ | - |
จุดเน้น กระทรวงฯ | - |
มาตรฐานการศึกษา | |
- มาตรฐานที่ 1.1 | - |
- มาตรฐานที่ 1.2 | - |
- มาตรฐานที่ 2 | - |
- มาตรฐานที่ 3 | - |
พันธกิจโรงเรียน | - |
กลยุทธ์โรงเรียน | - |
พระราโชบาย ฯ | - |
จุดเน้นมาตรฐานสากล | - |
ผู้เสนอโครงการ/งาน | นางสาวสุพรรณี ยิ่งทวีศักดิ์ |
1. หลักการและเหตุผล สถานศึกษาเป็นหน่วยงานสำคัญที่จะพัฒนานักเรียนทั้งใน ด้านความรู้ คุณธรรม จริยธรรมรวมถึงความเป็นอยู่เพื่อพัฒนาผู้เรียนให้ พัฒนาในทุกๆด้าน ความ ปลอดภัยเป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่ต้องให้ความสำคัญและจัดดูแลแก่นักเรียนโรงเรียนจึงได้จัดโครงการเวรยามรักษา ความปลอดภัยขึ้นเพื่อส่ง่สริมสุขภาพและความ ปลอดภัยแก่นักเรียน อีกทั้งครูและบุคลากรยังต้องอยู่เวรยามเพื่อดูแลทรัพย์สินของทาง ราชการให้อยู่ในสภาพแวดล้อมที่ดีปราศจากการถูกโจรกรรมและทำลาย ทรัพย์สินอีกด้วย
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||
2. วัตถุประสงค์ของโครงการ
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||
3. เป้าหมาย
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||
4. ระยะเวลาดำเนินการ เริ่มวันที่ : 1/10/2564 ถึงวันที่ : 30/9/2565 |
||||||||||||||||||||||||||||||||||||
5. กิจกรรมที่ดำเนินการ
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||
6. หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||
7. ประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับ
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||
8. วิเคราะห์ความเสี่ยงของโครงการ |
รหัสโครงการ 3-04-3 |
โครงการ/งาน ประจำปีงบประมาณ 2565 โรงเรียนท่ามะกาวิทยาคม จังหวัดกาญจนบุรี |
แผนงาน | แผนงานบริหารงานบุคคล |
กลุ่มสาระ/งาน | งานจัดจ้างครูและบุคลากร |
ชื่องาน | งานจัดจ้างครูและบุคลากร |
ลักษณะโครงการ | โครงการต่อเนื่อง |
ยุทธศาสตร์ | - |
จุดเน้น กระทรวงฯ | ข้อที่ 6. การปรับสมดุลและพัฒนาระบบการบริหารจัดการ |
มาตรฐานการศึกษา | |
- มาตรฐานที่ 1.1 | - |
- มาตรฐานที่ 1.2 | - |
- มาตรฐานที่ 2 | - |
- มาตรฐานที่ 3 | - |
พันธกิจโรงเรียน | - |
กลยุทธ์โรงเรียน | - |
พระราโชบาย ฯ | - |
จุดเน้นมาตรฐานสากล | - |
ผู้เสนอโครงการ/งาน | นางกิติมา วงศ์วัชรมงคล |
1. หลักการและเหตุผล การบริการงานบุคคลเป็นงานที่มีหน้าที่ในการบริหารจัดการเกี่ยวกับครูและบุคลากรให้ปฏิบัติ ตน ปฏิบัติหน้าที่ตามระเบียบวินัย จรรยาบรรณวิชาชีพครู กฎเกณฑ์ และพระราชบัญญัติต่าง ๆ ตลอดจนการจัดสรรอัตรากำลังให้ เพียงพอต่อการจัดการเรียนการสอน และการปฏิบัติงานต่าง ๆ ภายในโรงเรียน เพื่อให้บุคลากรมีภาระงานไม่มากจนเกินไป การ ปฏิบัติหน้าที่ต่าง ๆ มีเวลาพอที่จะพัฒนางาน และปฏิบัติงานอย่างมีคุณภาพและเกิดความสุขทั้งนักเรียนและบุคลากรที่เกี่ยวข้อง จำนวนครู และจำนวนผู้ปฏิบัติงานอื่น ไม่เพียงพอกับปริมาณงาน จึงจำเป็นต้องจัดจ้างครูและบุคลากรเพิ่มเติม เมื่อดำเนินการตาม โครงการแล้วมีการประเมินการปฏิบัติงาน และรายงานผลการปฏิบัติงานตาม โครงการ ให้สามารถตรวจสอบได้ และนำผลไปพัฒนา งานให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นต่อไป โรงเรียนจึงจัดทำโครงการนี้ขึ้นโดยน้อมนำหลัก ปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงของพระบาท สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดชมาเป็นแนวทางในการดำเนินการ
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
2. วัตถุประสงค์ของโครงการ
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
3. เป้าหมาย
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
4. ระยะเวลาดำเนินการ เริ่มวันที่ : 1/10/2564 ถึงวันที่ : 30/9/2565 |
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
5. กิจกรรมที่ดำเนินการ
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
6. หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
7. ประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับ
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
8. วิเคราะห์ความเสี่ยงของโครงการ
|
รหัสโครงการ 3-08-7 |
โครงการ/งาน ประจำปีงบประมาณ 2565 โรงเรียนท่ามะกาวิทยาคม จังหวัดกาญจนบุรี |
แผนงาน | แผนงานบริหารงานบุคคล |
กลุ่มสาระ/งาน | งานประเมินผลการปฏิบัติงานด้านบริหารงานบุคคล |
ชื่อโครงการ | งานประเมินผลการปฏิบัติงานด้านบริหารงานบุคคล |
ลักษณะโครงการ | โครงการต่อเนื่อง |
ยุทธศาสตร์ | - |
จุดเน้น กระทรวงฯ | - |
มาตรฐานการศึกษา | |
- มาตรฐานที่ 1.1 | - |
- มาตรฐานที่ 1.2 | - |
- มาตรฐานที่ 2 | - |
- มาตรฐานที่ 3 | - |
พันธกิจโรงเรียน | - |
กลยุทธ์โรงเรียน | - |
พระราโชบาย ฯ | - |
จุดเน้นมาตรฐานสากล | - |
ผู้เสนอโครงการ/งาน | นางสาวธนพร เลิศโพธาวัฒนา |
1. หลักการและเหตุผล 1. หลักการและเหตุผล ปัจจัยในการทำให้องค์กรหรือหน่วยงานประสบผลสำเร็จประกอบด้วย 4 ประการ คือ คน เงิน การบริหารจัดการและวัสดุ อุปกรณ์ โรงเรียนถือเป็นหน่วยงานหนึ่งที่ต้องใช้ส่วนประกอบทั้ง 4 ในการที่จะทำให้โรงเรียนประสบผลสำเร็จเป็นที่ยอมรับของผู้ประ ครอง นักเรียน ชุมชน และสังคม จากปัจจัยทั้ง 4 ประการ คนนับว่าเป็นส่วนสำคัญที่สุด เพราะว่า คนจะเป็นผู้ใช้หรือกำกับทุกปัจจัย ดังนั้นหากคนในโรงเรียนมีคุณภาพ ก็ย่อมทำให้โรงเรียนสามารถสามารถที่จะพัฒนาไปตามเป้าหมายที่กำหนดได้อย่างดี การประเมิน คุณภาพการปฏิบัติงานประจำปีของบุคลากร ถือว่าเป็นส่วนหนึ่งในการที่จะทำให้โรงเรียนทราบถึงการปฏิบัติงานของครูแต่ละคน และเป็น สิ่งที่ส่งเสริมให้บุคลากรมีความมุ่งมั่น ทุ่มเท เสียสละ และรักให้กับโรงเรียน ซึ่งจะส่งผลทำให้โรงเรียนสามารถพัฒนาคุณภาพการเรียน การสอนได้อย่างแท้จริงในการดำเนินโครงการ/กิจกรรมต่าง ๆ จำเป็นต้องมีการประเมินเพื่อให้ทราบผลการดำเนินการว่าเป็นไปตามวัตถุประสงค์ที่ตัั้งไว้หรือไม่ มีความคุ้มค่าต่อการตัดสินใจในการดำเนินการมากน้อยเพียงใด รวมถึงการศึกษาว่าในการดำเนินการมีปัญหาที่ต้องปรับปรุงเปลี่ยนแปลง หรือแก้ไขในเรื่องใดบ้าง จึงต้องมีการดำเนินการประเมินโครงการ/กิจกรรม ในการดำเนินโครงการ/กิจกรรมต่าง ๆ การทำงานในงานด้านบริหารงานบุคคล ในทุก ๆ ฝ่ายต้องมีการประเมินงานในแต่ละด้าน โดยคณะผู้บริหาร คณะครู นักเรียน และบุคลากรทางการศึกษาอื่น ๆ เพื่อเป็นการนำข้อบกพร่องในการทำงานของแต่ละฝ่ายมาปรับปรุงแก้ไขต่อไป
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||
2. วัตถุประสงค์ของโครงการ
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||
3. เป้าหมาย
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||
4. ระยะเวลาดำเนินการ เริ่มวันที่ : 1/10/2564 ถึงวันที่ : 30/9/2565 |
||||||||||||||||||||||||||||||||||||
5. กิจกรรมที่ดำเนินการ
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||
6. หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||
7. ประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับ
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||
8. วิเคราะห์ความเสี่ยงของโครงการ
|
รหัสโครงการ 3-01-3 |
โครงการ/งาน ประจำปีงบประมาณ 2565 โรงเรียนท่ามะกาวิทยาคม จังหวัดกาญจนบุรี |
แผนงาน | แผนงานบริหารงานบุคคล |
กลุ่มสาระ/งาน | งานทะเบียนประวัติและบุคลากร |
ชื่อโครงการ | ทะเบียนประวัติและบุคลากร |
ลักษณะโครงการ | โครงการต่อเนื่อง |
ยุทธศาสตร์ | - |
จุดเน้น กระทรวงฯ | - |
มาตรฐานการศึกษา | |
- มาตรฐานที่ 1.1 | - |
- มาตรฐานที่ 1.2 | - |
- มาตรฐานที่ 2 | - |
- มาตรฐานที่ 3 | - |
พันธกิจโรงเรียน | - |
กลยุทธ์โรงเรียน | - |
พระราโชบาย ฯ | - |
จุดเน้นมาตรฐานสากล | - |
ผู้เสนอโครงการ/งาน | นางสาวกมลชนก หาดรื่น |
1. หลักการและเหตุผล ตามเป้าประสงค์และกลยุทธ์ของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษากาญจนบุรี และโรงเรียนท่ามะกาวิทยาคมที่มุ่งหวังพัฒนาประสิทธิภาพการบริหารจัดการศึกษาเน้นการมีส่วนร่วมจากทุกภาคส่วนนั้น ครูเป็นผู้ขับเคลื่อนกระบวนการต่างๆ ให้บรรลุผลสัมฤทธิ์ตามเป้าหมาย การบริหารงานบุคคลเป็นงานที่ต้องปฏิบัติตามระเบียบวินัย กฎเกณฑ์ หลักเกณฑ์ และพระราชบัญญัติต่าง ๆ ของทางราชการอย่างถูกต้อง และเป็นไปตามเวลาที่กำหนด เพื่อผลประโยชน์ของครู และบุคลากรในทุกๆ ด้านสามารถค้นหาและนำไปใช้ประโยชน์ในงานราชการได้อย่างรวดเร็ว และข้อมูลสมบูรณ์ครบถ้วนให้ครูและบุคลากรได้รับโอกาสในการเลื่อนขั้นเงินเดือนอย่างเป็นธรรม ขอมีหรือเลื่อนวิทยฐานะ ปรับตำแหน่ง ได้รับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ฯ และได้รับขวัญกำลังใจตามโอกาสอันควร เมื่อดำเนินงานแล้วมีการสรุปผลการดำเนินงาน รายงานผลการดำเนินงาน เพื่อให้เกิดความพร้อมในการพัฒนางานต่อไป โรงเรียนจึงจัดทำโครงการนี้ขึ้นโดยน้อมนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดชมาเป็น แนวทางในการดำเนินงาน
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||
2. วัตถุประสงค์ของโครงการ
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||
3. เป้าหมาย
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||
4. ระยะเวลาดำเนินการ เริ่มวันที่ : 1/10/2564 ถึงวันที่ : 30/9/2565 |
||||||||||||||||||||||||||||||||||||
5. กิจกรรมที่ดำเนินการ
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||
6. หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||
7. ประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับ
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||
8. วิเคราะห์ความเสี่ยงของโครงการ
|
รหัสโครงการ 3-07-3 |
โครงการ/งาน ประจำปีงบประมาณ 2565 โรงเรียนท่ามะกาวิทยาคม จังหวัดกาญจนบุรี |
แผนงาน | แผนงานบริหารงานบุคคล |
กลุ่มสาระ/งาน | งานหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงสู่สถานศึกษา |
ชื่อโครงการ | จัดตั้งห้องศูนย์การเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง โรงเรียนท่ามะกาวิทยาคม |
ลักษณะโครงการ | โครงการต่อเนื่อง |
ยุทธศาสตร์ | ข้อที่ 1. พัฒนาหลักสูตร กระบวนการเรียนการสอน การวัดและประเมินผล ข้อที่ 5. ส่งเสริมและพัฒนาระบบเทคโนโลยีดิจิทัลเพื่อการศึกษา |
จุดเน้น กระทรวงฯ | - |
มาตรฐานการศึกษา | |
- มาตรฐานที่ 1.1 | ข้อที่ 4. มีความสามารถในการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ข้อที่ 5. มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนตามหลักสูตรสถานศึกษา |
- มาตรฐานที่ 1.2 | ข้อที่ 2. ความภูมิใจในท้องถิ่นและความเป็นไทย ข้อที่ 4. สุขภาวะทางร่างกายและลักษณะจิตสังคม |
- มาตรฐานที่ 2 | ข้อที่ 6. จัดระบบเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อสนับสนุนการบริหารจัดการและจัดการเรียนรู้ |
- มาตรฐานที่ 3 | - |
พันธกิจโรงเรียน | ข้อที่ 1. ส่งเสริมให้นักเรียนมีคุณธรรม จริยธรรม และมีคุณลักษณะอันพึงประสงค์ ข้อที่ 2. ส่งเสริมและสนับสนุนให้นักเรียนมีทักษะในการประกอบอาชีพ ข้อที่ 3. ส่งเสริม สนับสนุนให้ครูสร้างและพัฒนางานวิจัย และนวัตกรรม ที่สามารถนำไปใช้ประโยชน์ในกระบวนการจัดการเรียนการสอน |
กลยุทธ์โรงเรียน | ข้อที่ 4. ส่งเสริมการจัดการเรียนรู้โดยน้อมนำแนวพระราชดำริ และหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง |
พระราโชบาย ฯ | ข้อที่ 3. มีงานทำ-มีอาชีพ |
จุดเน้นมาตรฐานสากล | - |
ผู้เสนอโครงการ/งาน | นางสาวดาหวัน เฉลิมจรัสกุล |
1. หลักการและเหตุผล กระทรวงศึกษาธิการมีนโยบายมุ่งพัฒนาสถานศึกษาทุกแห่ง ให้สามารถจัดกระบวนการเรียนการสอนตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอ เพียงและเพื่อให้การพัฒนาเป็นไปอย่างมีคุณภาพอย่างต่อเนื่องและยั่งยืน จึงมีการพัฒนาสถานศึกษาพอเพียงให้เป็นศูนย์การเรียนรู้ตาม หลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ด้านการศึกษา เพื่อเป็นเครื่องมือสำคัญในการขยายผลการขับเคลื่อนสถานศึกษาพอเพียงโดยกหนด แนวทางในการพัฒนาและประเมินศูนย์การเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ด้านการศึกษา รายละเอียดตามประกาศของ กระทรวงศึกษาธิการเรื่อง แนวทางการพัฒนาและประเมินสถานศึกษาพอเพียงเป็นศูนย์การเรียนรู้ตามหลัก ปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ด้านการศึกษา เมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายนพ.ศ. 2555โรงเรียนท่ามะกาวิทยาคมได้มีการนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงมาจัดการศึกษาการจัด กิจกรรมการ เรียนการสอนในปัจจุบันจะต้องให้ความสำคัญกับผู้เรียน เพื่อให้ผู้เรียนเกิดการเรียนรู้ด้วยตนเองและเป็นความรู้ที่ ยั่งยืน มี ประสิทธิภาพและประสิทธิผลสู่การดำเนินชีวิตตามแนวทางเศรษฐกิจพอเพียงของผู้เรียน ผู้บริหาร ครู บุคลากรทางการศึกษา และชุมชน อย่างต่อเนื่อง ทำให้เกิดคุณลักษณะอยู่อย่างพอเพียงตามแนวทางการปฏิรูป การศึกษาในทศวรรษที่สอง โดยให้ความสำคัญและเชื่อมั่น ว่าถ้ากำหนดให้สถานศึกษาได้น้อมนำหลักปรัชญาของ เศรษฐกิจพอเพียงสู่การปฏิรูปในสถานศึกษาให้เป็นวิธีปฏิบัติของครูและบุคลากร ทางการศึกษาในการบริหาร จัดการสถานศึกษา การจัดทำหลักสูตร การจัดการเรียนการสอน และการจัดกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน จะทำให้ผู้ เรียน มีคุณลักษณะอยู่อย่างพอเพียงได้อย่างถาวร ด้วยความเชื่อมั่นในหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงนั้นเป็นสิ่งที่ สามารถสร้างขึ้นได้ ในสังคมทุกระดับเพื่อที่จะได้นำสังคมไทยสู่สังคมอยู่เย็นเป็นสุขร่วมกัน ซึ่งอุปนิสัยพอเพียงที่ เกิดขึ้นในตัวผู้เรียนจะได้นำพาสังคมไทยให้ เป็นสังคมที่มั่นคงและยั่งยืนต่อไป
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
2. วัตถุประสงค์ของโครงการ
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
3. เป้าหมาย
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
4. ระยะเวลาดำเนินการ เริ่มวันที่ : 1/10/2564 ถึงวันที่ : 30/9/2565 |
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
5. กิจกรรมที่ดำเนินการ
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
6. หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
7. ประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับ
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
8. วิเคราะห์ความเสี่ยงของโครงการ |
รหัสโครงการ 3-07-4 |
โครงการ/งาน ประจำปีงบประมาณ 2565 โรงเรียนท่ามะกาวิทยาคม จังหวัดกาญจนบุรี |
แผนงาน | แผนงานบริหารงานบุคคล |
กลุ่มสาระ/งาน | งานหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงสู่สถานศึกษา |
ชื่อโครงการ | โครงการขับเคลื่อนศูนย์การศึกษาเศรษฐกิจพอเพียง ด้านการศึกษา |
ลักษณะโครงการ | โครงการต่อเนื่อง |
ยุทธศาสตร์ | ข้อที่ 3. ผลิตและพัฒนากำลังคนรวมทั้งงานวิจัยที่สอดคล้องกับความต้องการของการพัฒนาประเทศ |
จุดเน้น กระทรวงฯ | - |
มาตรฐานการศึกษา | |
- มาตรฐานที่ 1.1 | ข้อที่ 4. มีความสามารถในการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ข้อที่ 5. มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนตามหลักสูตรสถานศึกษา |
- มาตรฐานที่ 1.2 | ข้อที่ 2. ความภูมิใจในท้องถิ่นและความเป็นไทย ข้อที่ 4. สุขภาวะทางร่างกายและลักษณะจิตสังคม |
- มาตรฐานที่ 2 | - |
- มาตรฐานที่ 3 | - |
พันธกิจโรงเรียน | ข้อที่ 1. ส่งเสริมให้นักเรียนมีคุณธรรม จริยธรรม และมีคุณลักษณะอันพึงประสงค์ ข้อที่ 2. ส่งเสริมและสนับสนุนให้นักเรียนมีทักษะในการประกอบอาชีพ ข้อที่ 3. ส่งเสริม สนับสนุนให้ครูสร้างและพัฒนางานวิจัย และนวัตกรรม ที่สามารถนำไปใช้ประโยชน์ในกระบวนการจัดการเรียนการสอน ข้อที่ 4. ส่งเสริมหลักสูตรและกระบวนการจัดการเรียนรู้โดยน้อมนำแนวพระราชดำริ และหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง |
กลยุทธ์โรงเรียน | ข้อที่ 4. ส่งเสริมการจัดการเรียนรู้โดยน้อมนำแนวพระราชดำริ และหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง |
พระราโชบาย ฯ | ข้อที่ 3. มีงานทำ-มีอาชีพ |
จุดเน้นมาตรฐานสากล | - |
ผู้เสนอโครงการ/งาน | นางสาวดาหวัน เฉลิมจรัสกุล |
1. หลักการและเหตุผล กระทรวงศึกษาธิการมีนโยบายมุ่งพัฒนาสถานศึกษาทุกแห่ง ให้สามารถจัดกระบวนการเรียนการสอนตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอ เพียงและเพื่อให้การพัฒนาเป็นไปอย่างมีคุณภาพอย่างต่อเนื่องและยังยืน จึงมีการพัฒนาสถานศึกษาพอเพียงให้เป็นศูนย์การเรียนรู้ตาม หลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ด้านการศึกษา เพื่อเป็นเครื่องมือสำคัญในการขยายผลการขับเคลื่อนสถานศึกษาพอเพียงโดย กำหนดแนวทางในการพัฒนา และประเมินศูนย์การเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ด้านการศึกษา รายละเอียดตาม ประกาศกระทรวงศึกษาธิการเรื่อง แนวทางการพัฒนาและประเมินสถานศึกษาพอเพียงเป็นศูนย์การเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอ เพียง ด้านการศึกษา เมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายนพ.ศ. 2555โรงเรียนท่ามะกาวิทยาคมได้มีการนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงมาจัดการศึกษา การจัด กิจกรรมการเรียนการสอนในปัจจุบันจะต้องให้ความสำคัญกับผู้เรียน เพื่อให้ผู้เรียนเกิดการเรียนรู้ด้วยตนเองและเป็นความรู้ที่ยั่งยืน มี ประสิทธิภาพและประสิทธิผลสู่การดำเนินชีวิตตามแนวทางเศรษฐกิจพอเพียงของผู้เรียน ผู้บริหาร ครู บุคลากรทางการศึกษา และ ชุมชนอย่างต่อเนื่อง และทำให้เกิดคุณลักษณะอยู่อย่างพอเพียงตามแนวทางการปฏิรูปการศึกษาในทศวรรษที่สอง โดยให้ความสำคัญ และเชื่อมั่นว่าถ้ากำหนดให้สถานศึกษาได้น้อมนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงสู่การปฏิรูปในสถานศึกษาให้เป็นวิธีปฏิบัติของครูและ บุคลากรทางการศึกษาในการบริหารจัดการสถานศึกษา การจัดทำหลักสูตร การจัดการเรียนการสอน และการจัดกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน จะทำให้ผู้เรียนมีคุณลักษณะอยู่อย่างพอเพียงได้อย่างถาวร ด้วยความเชื่อมั่นในหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงนั้น เป็นสิ่งที่สามารถ สร้างขึ้นได้ในสังคมทุกระดับ เพื่อที่จะได้นำสังคมไทยสู่สังคมอยู่เย็นเป็นสุขร่วมกัน ซึ่งอุปนิสัยพอเพียงที่เกิดขึ้นในตัวผู้เรียนจะได้นำพา สังคมไทยให้เป็นสังคมที่มั่นคงและยั่งยืนต่อไป
|
|||||||||||||||||||||||
2. วัตถุประสงค์ของโครงการ
|
|||||||||||||||||||||||
3. เป้าหมาย
|
|||||||||||||||||||||||
4. ระยะเวลาดำเนินการ เริ่มวันที่ : 1/10/2564 ถึงวันที่ : 30/9/2565 |
|||||||||||||||||||||||
5. กิจกรรมที่ดำเนินการ
|
|||||||||||||||||||||||
6. หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง
|
|||||||||||||||||||||||
7. ประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับ
|
|||||||||||||||||||||||
8. วิเคราะห์ความเสี่ยงของโครงการ
|
รหัสโครงการ 3-01-2 |
โครงการ/งาน ประจำปีงบประมาณ 2565 โรงเรียนท่ามะกาวิทยาคม จังหวัดกาญจนบุรี |
แผนงาน | แผนงานบริหารงานบุคคล |
กลุ่มสาระ/งาน | งานทะเบียนประวัติและบุคลากร |
ชื่อโครงการ | กิจกรรมจัดซื้อวัสดุอุปกรณ์สำหรับสำนักงานธุรการฝ่ายบริหารงานบุคคล |
ลักษณะโครงการ | โครงการใหม่ |
ยุทธศาสตร์ | - |
จุดเน้น กระทรวงฯ | ข้อที่ 6. การปรับสมดุลและพัฒนาระบบการบริหารจัดการ |
มาตรฐานการศึกษา | |
- มาตรฐานที่ 1.1 | - |
- มาตรฐานที่ 1.2 | - |
- มาตรฐานที่ 2 | - |
- มาตรฐานที่ 3 | - |
พันธกิจโรงเรียน | - |
กลยุทธ์โรงเรียน | - |
พระราโชบาย ฯ | - |
จุดเน้นมาตรฐานสากล | - |
ผู้เสนอโครงการ/งาน | นางสาวกมลชณัฐ ฝนเมฆ |
1. หลักการและเหตุผล ตามเป้าประสงค์และกลยุทธ์ของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา กาญจนบุรี และโรงเรียนท่ามะกาวิทยาคมที่มุ่งหวังพัฒนาประสิทธิภาพการบริหารจัดการศึกษาเน้นการมีส่วนร่วมจากทุกภาค ส่วนนั้น ครูเป็นผู้ขับเคลื่อนกระบวนการต่างๆ ให้บรรลุผลสัมฤทธิ์ตามเป้าหมาย ด้วยโรงเรียนมีความจำเป็นที่จะต้องดำเนิน กิจการหรืองานต่างๆ ซึ่งมีความจำเป็นที่จะต้องวัสดุคุรุภัณฑ์อุปกรณ์ในการพัฒนางานให้เกิดความคล่องตัว งานสำนักงาน ธุรการฝ่ายบริหารงานบุคคล จึงจำเป็นต้องจัดซื้อวัสดุ อุปกรณ์ ครุภัณฑ์ที่จำเป็นให้เพียงพอ สะดวก และรวดเร็วในการปฏิบัติ งาน รวมทั้งเพื่อให้การดำเนินงานต่าง ๆ ของฝ่ายบริหารงานบุคคลดำเนินไปอย่างมีประสิทธิภาพ บรรลุผลสำเร็จตาม วัตถุประสงค์
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||
2. วัตถุประสงค์ของโครงการ
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||
3. เป้าหมาย
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||
4. ระยะเวลาดำเนินการ เริ่มวันที่ : 1/10/2564 ถึงวันที่ : 30/9/2565 |
||||||||||||||||||||||||||||||||||||
5. กิจกรรมที่ดำเนินการ
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||
6. หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||
7. ประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับ
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||
8. วิเคราะห์ความเสี่ยงของโครงการ
|
รหัสโครงการ 3-02-3 |
โครงการ/งาน ประจำปีงบประมาณ 2565 โรงเรียนท่ามะกาวิทยาคม จังหวัดกาญจนบุรี |
แผนงาน | แผนงานบริหารงานบุคคล |
กลุ่มสาระ/งาน | โครงการส่งเสริมการประเมินวิทยฐานะ |
ชื่อโครงการ | ส่งเสริมการประเมินวิทยฐานะ |
ลักษณะโครงการ | โครงการต่อเนื่อง |
ยุทธศาสตร์ | - |
จุดเน้น กระทรวงฯ | ข้อที่ 6. การปรับสมดุลและพัฒนาระบบการบริหารจัดการ |
มาตรฐานการศึกษา | |
- มาตรฐานที่ 1.1 | ข้อที่ 4. มีความสามารถในการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร |
- มาตรฐานที่ 1.2 | ข้อที่ 2. ความภูมิใจในท้องถิ่นและความเป็นไทย ข้อที่ 4. สุขภาวะทางร่างกายและลักษณะจิตสังคม |
- มาตรฐานที่ 2 | - |
- มาตรฐานที่ 3 | - |
พันธกิจโรงเรียน | - |
กลยุทธ์โรงเรียน | - |
พระราโชบาย ฯ | - |
จุดเน้นมาตรฐานสากล | - |
ผู้เสนอโครงการ/งาน | นางนันทนา วิราศรี |
1. หลักการและเหตุผล ตามที่กระทรวงศึกษาธิการ มีนโยบายมุ่งเน้นให้ขรชการครูและบุคลากรทางการศึกษามีการสั่งสมประสบการณ์ในการปฏิบัติงานดัน การจัดการเรียนการสอน เพื่อแสดงถึงความชำนาญและความเชี่ยวชาญ ในการปฏิบัติงน ทั้งใชิปริมาณและคุณภาพ รวมทั้งส่งเสริม ให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา มีการพัฒนาตนเอง และส่งเสริมให้ประพฤติปฏิบัติตนเป็นแบบอย่างที่ดี มีวินัย คุณธรรม จริยธรม และจรรยาบรรณวิชชีพ พัฒนาคุณภาพการศึกษาอย่างต่อเนื่องและเป็นระบบสามารถสร้างความเช้มแข็งให้กับวิชาชีพครู และสามารถยกระดับคุณภาพครูให้มีศักยภาพในการพัฒนาคุณภาพผู้เรียนส่งผลถึงคุณภาพผู้เรียนได้อย่งแท้จริง ซึ่ง ก..ศ. ได้ กำหนดหลักเกณฑ์และวิธีการให้ย้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู มีวิทยฐานะและเลื่อนวิทยฐานะ ตามหนังสือ สำนักงาน ก.ค.ศ. ที่ ศร0206.3/2 21 ลงวันที่ 5 กรกฎาคม 2560 และกำหนดแนวปฏิบัติการดำเนินการในช่วงระยะเวลาเปลี่ยนผ่าน โดยให้ใช้บังคับตั้งแต่วันที่ 5 กรกฎาคม 2560 เป็นต้นไปเพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมรองรับ การดำเนินการให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครูมีวิทยฐนะและเลื่อนวิทยฐานะ ตามหลักเกณฑ์ใหม่ มีความจำเป็นในการดำเนินโครงกาประชุมเชิงปฏิบัติการเสริมสร้าง ความรู้และความเข้าใจการประเมินวิทยฐานะตามหลักเกณฑ์ใหม่ สำหรับข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา และผู้ที่เกี่ยวข้อง กับการประเมินวิทยฐานะ
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||
2. วัตถุประสงค์ของโครงการ
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||
3. เป้าหมาย
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||
4. ระยะเวลาดำเนินการ เริ่มวันที่ : 1/10/2564 ถึงวันที่ : 30/9/2565 |
||||||||||||||||||||||||||||||||||||
5. กิจกรรมที่ดำเนินการ
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||
6. หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||
7. ประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับ
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||
8. วิเคราะห์ความเสี่ยงของโครงการ
|
รหัสโครงการ 3-03-3 |
โครงการ/งาน ประจำปีงบประมาณ 2565 โรงเรียนท่ามะกาวิทยาคม จังหวัดกาญจนบุรี |
แผนงาน | แผนงานบริหารงานบุคคล |
กลุ่มสาระ/งาน | งานพัฒนาบุคลากร |
ชื่อโครงการ | พัฒนาบุคลากร |
ลักษณะโครงการ | โครงการต่อเนื่อง |
ยุทธศาสตร์ | - |
จุดเน้น กระทรวงฯ | - |
มาตรฐานการศึกษา | |
- มาตรฐานที่ 1.1 | - |
- มาตรฐานที่ 1.2 | - |
- มาตรฐานที่ 2 | - |
- มาตรฐานที่ 3 | - |
พันธกิจโรงเรียน | - |
กลยุทธ์โรงเรียน | - |
พระราโชบาย ฯ | - |
จุดเน้นมาตรฐานสากล | - |
ผู้เสนอโครงการ/งาน | นางสาวชมพูนุท คำธารา |
1. หลักการและเหตุผล ครูคือผู้สร้างอนาคตของชาติ เพราะการศึกษาเป็นเครื่องมือสำคัญของการพัฒนาคนให้มีความรู้และ ปัญญาดังนั้นครูจะ ต้อง เป็นทั้งนัก ปราชญ์ และผู้ทรงศีล เพราะสังคมได้ยกย่องให้ครูเป็นปูชนียบุคคล เป็นผู้ประเสริฐและประสาทความรู้ สร้าง ความ เป็นคนและอบรมสั่ง สอนเด็กให้เป็น เด็กที่ดีของสังคม ความจำเป็นที่จะต้องให้ครูเป็นทั้งนักปราชญ์ และผู้ทรงศีลดัง กล่าว แล้วชี้ให้เห็นว่า ความเป็นนัก ปราชญ์ของครูนั้น ครูจะต้อง มีความรู้ดีและถ่ายทอดดี สอนให้เด็กได้รับความรู้และสนุกมี ชีวิต ชีวา ส่วนความเป็นผู้ทรงศีลของครู ใน ฐานะ ที่ครูเป็นแม่แบบของชาติหรือ เป็นต้นแบบในพฤติกรรมทั้งปวง จะช่วยให้ครู เป็น คนดี วางตัวดี เป็นที่เคารพและเป็นที่น่าเชื่อฟังของลูกศิษย์ ในปีงบประมาณ 2564 งานพัฒนาบุคลากร ได้สนับสนุนฝ่าย บริหาร ครู และบุคลากรทางการศึกษา ให้เข้าร่วม ประชุม/ อบรม/ สัมมนา กับ หน่วยงานภายนอก และศึกษาดูงาน แต่ครูต้อง ได้รับการพัฒนาด้านความรู้และคุณธรรมอย่างต่อเนื่อง โรงเรียน ท่ามะกาวิทยาคม ตระหนักและ เห็นความสำคัญของการ พัฒนาศักยภาพครูและบุคลากรให้มีคุณภาพ จึงจัดกิจกรรม การ อบรม ประชุม สัมมนา ศึกษาดูงาน ด้านความรู้และ คุณธรรม จริยธรรม เพื่อนำความรู้ความสามารถไปพัฒนาศักยภาพ ของผู้เรียนให้เป็น เยาวชนที่ดี และเป็น บุคลากรที่พึงประสงค์ใน อนาคต โดย น้อมนำปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงของพระบาท สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพล อดุลยเดชมาเป็น แนวทางใน การ ดำเนินงาน
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
2. วัตถุประสงค์ของโครงการ
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
3. เป้าหมาย
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
4. ระยะเวลาดำเนินการ เริ่มวันที่ : 1/10/2564 ถึงวันที่ : 30/9/2565 |
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
5. กิจกรรมที่ดำเนินการ
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
6. หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
7. ประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับ
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
8. วิเคราะห์ความเสี่ยงของโครงการ |